หวังสยบเวียดนาม! "เอเลียส" เชื่อมือ "อิชิอิ" มั่นใจแข้งหน้าใหม่ทีมชาติไทยงัดฟอร์มเด็ด

หวังสยบเวียดนาม! "เอเลียส" เชื่อมือ "อิชิอิ" มั่นใจแข้งหน้าใหม่ทีมชาติไทยงัดฟอร์มเด็ด
เอเลียส ดอเลาะ ล็อกเป้าทุบเวียดนาม เชื่อ "โค้ชอิชิอิ" เตรียมแผนมาดี ชี้นักเตะหน้าใหม่ทีมชาติไทยกระหายอยากโชว์ผลงาน พร้อมโฟกัสเล่นตามแท็กติกแน่นอน

ก่อนหน้านี้ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน เป็นแกนหลักในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ อย่างต่อเนื่อง โดยลงเล่นให้ "ช้างศึก" ยุคเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นไปแล้ว 5 เกม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนลงช่วยทีม ทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง "LP BANK CUP 2024" ปะทะเจ้าภาพเวียดนาม

เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย วัย 31 ปี กล่าวว่า "นักเตะทีมชาติไทย หลายคนเสียดายที่ไม่ได้เจอกับรัสเซีย ส่วนการเจอกับเวียดนาม พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน ส่วนตัวกับทีมก็โฟกัสกับผลการแข่งขัน พยายามทำเต็มที่ ตั้งเป้าว่าอยากจะเอาชนะให้ได้ และเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสต่อๆไป"

ปราการหลังจากสโมสรบาหลี ยูไนเต็ด ในลีกอินโดนีเซีย กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "ผมเชื่อว่าโค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ มีการเตรียมทีมมาอย่างดี อย่างไรก็ตามทีมเรามีนักเตะหน้าใหม่เยอะ และหลายคนยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ แต่ทุกคนก็โฟกัส และพยายามเล่นตามแท็กติกที่โค้ชวางไว้"

ทั้งนี้ สถิติการพบกันในช่วงหลังปรากฏว่า เวียดนาม ไม่สามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้เลยรวมทุกรายการ 6 เกมติดต่อกัน (เสมอ 4 แพ้ 2) หนสุดท้ายที่ "ดาวทอง" ชนะ "ช้างศึก" เกิดขึ้นในฟุตบอลฟีฟ่าเดย์รายการ "คิงส์คัพ 2019" วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ โดยเกมนั้น เวียดนาม บุกมาเอาชนะ 1-0

สำหรับศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง "LP BANK CUP 2024" ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกเยือน เวียดนาม ทีมอันดับ 115 ของโลก ที่ฟาดแข้งในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 ที่สนาม มี ดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี HD หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X