จับตา ทีมชาติไทย ดวลรัสเซีย เสาร์นี้อาจเลื่อน ไต้ฝุ่นยางิทำพิษ

จับตา ทีมชาติไทย ดวลรัสเซีย เสาร์นี้อาจเลื่อน ไต้ฝุ่นยางิทำพิษ
ฟีฟ่าเดย์คู่ ทีมชาติไทยซดรัสเซีย อาจเลื่อน เหตุพายุไต้ฝุ่นยางิเข้ามา แถมทางการเวียดนาม ประกาศปิดสนามบินฮานอยวันแข่งพอดี ด้านรัสเซีย ยืนยันไม่แข่งแน่หากพายุเข้า

จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง พายุ "ยางิ" ฉบับที่ 11 ระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออกของเกาะไหหลำ ประมาณ 170 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน ซึ่งตรงกับวันแข่งขันศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง 3 เส้า รายการ "LP Bank Cup 2024" ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติรัสเซีย พอดี

ล่าสุด มักซิม มิโตรฟานอฟ เลขาฯสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ออกมาประกาศว่า หากสภาพอากาศไม่เอื้อต่อการแข่งขัน ทีมชาติรัสเซียจะไม่ลงเตะ และจะเดินทางกลับโรงแรมทันที ซึ่งจะทำให้เกมนี้จะถูกยกเลิกโดยไม่มีข้อแม้ ขณะเดียวกันทางการเวียดนาม ประกาศปิดสนามบินฮานอย ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. เพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในครั้งนี้

ทั้งนี้ หากเกมการแข่งขันเตะได้ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก จะลงทำศึกฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" พบกับ รัสเซีย ทีมอันดับ 33 ของโลก วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X