อิชิอิ ยกรัสเซียสมดุลเยี่ยม - โฟกัสรูปแบบการเล่นมากกว่าชัยชนะ

อิชิอิ ยกรัสเซียสมดุลเยี่ยม - โฟกัสรูปแบบการเล่นมากกว่าชัยชนะ
มาซาทาดะ อิชิอิ ชื่นชมทีมชาติรัสเซียแข็งแกร่ง แต่มองว่าทีมชาติญี่ปุ่นแกร่งที่สุด ยืนยันไม่ได้มองนักเตะที่ดีสุดลงเล่น โฟกัสการเล่นร่วมกันของแข้ง ทีมชาติไทยมากกว่า

 เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 ที่ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ทางด้าน "มาซาทาดะ อิชิอิ" เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวก่อนลงทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง 3 เส้า รายการ "LP Bank Cup 2024" ซึ่งเป็นแมตช์ FIFA International "A" Match มีการคิดคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง พบกับ รัสเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้

 มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "สำหรับผม รัสเซีย ถือเป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะเรื่องสมดุลของทีม จากเมื่อวาน  วันที่ 5 ก.ย. 2567 ที่ได้ดูเกมพบกับเวียดนาม แน่นอนว่า รัสเซีย น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะที่ไม่ได้ลงนัดแรกลงสนาม เพราะมีเวลาพักแค่วันเดียว และจะมาเน้นอีกวันในการใช้ตัวหลัก ก็มีโอกาสที่จะเป็นลักษณะแบบนี้"

 "ผมมองว่ารัสเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ถ้าเทียบทุกทีมที่เคยเจอในการคุมทีมชาติไทย ผมมองว่าเป็นทีมชาติญี่ปุ่น เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ส่วนนักเตะรัสเซีย ในมุมมองของผมมีจำนวนไม่มากนักที่ไปเล่นในต่างแดน"

LP Bank Cup 2024

 "หลังจากที่เราและเวียดนามไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เดือนนี้และเดือนหน้ารวมถึงเดือนต่อไป ก็มีโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งพอเราไม่ผ่านเข้ารอบก็เลยมาเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ การเจอกับเวียดนามครั้งนี้ เราก็ต้องการลองนักเตะเก่าและนักเตะใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่ได้มองผลการแข่งขันเป็นหลัก เรามองที่ทีมของเราและการผสมผสานกันระหว่างนักเตะในทีม"

 "ที่เราไม่ได้เรียกนักเตะตัวหลักในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะเราต้องการทดสอบนักเตะใหม่ หลายคนมีความสามารถที่จะขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นก่อนๆ ก็เลยเรียกมาติด คิดว่าจะมีพลังและทีมเวิร์คที่ดีเข้ามาสู่ทีม"

 กุนซือวัย 57 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "เราไม่ได้มองว่าจะใช้นักเตะที่ดีที่สุดลงเล่นในการเจอกับ รัสเซีย หรือ เวียดนาม เราต้องมองถึงการเล่นร่วมกัน และการผสมผสานของนักเตะให้ดีที่สุด ให้มากที่สุด เราโฟกัสที่ตรงนี้"

 สำหรับทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก จะลงทำศึกฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" พบกับ รัสเซีย ทีมอันดับ 33 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X