"พาตริก กุสตาฟส์สัน" ล็อกเป้านำประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นช่วยทีมชาติไทย

"พาตริก กุสตาฟส์สัน" ล็อกเป้านำประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นช่วยทีมชาติไทย
พาตริก กุสตาฟส์สัน หวังนำประสบการณ์จากลีกญี่ปุ่น ช่วยทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แมตช์ฟีฟ่าเดย์ปะทะ รัสเซีย-เวียดนาม ยันพร้อมทุ่มเทในการมารับใช้ชาติครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ดาวยิงวัย 23 ปีจากสโมสรนารา คลับ ในศึกฟุตบอลเจลีก 3 ประเทศญี่ปุ่น ลงสนามให้กับทีมในซีซั่น 2024 ไปทั้งหมด 20 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ก่อนจะกลับมาช่วยทีมชาติไทย เพื่อลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง "LP Bank Cup 2024" ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายนนี้ 

ล่าสุด พาตริก กุสตาฟส์สัน ให้สัมภาษณ์หลังได้ลงซ้อมกับทัพ "ช้างศึก" ว่า "ผมคิดว่าแคมป์นี้เป็นแคมป์ที่ดีมาก มีนักเตะทั้งใหม่และเก่าเข้ามา และตอนนี้เราก็ปรับตัวเข้าหากันได้ดี ซึ่งทุกคนก็พยายามเรียนรู้แท็กติกจากโค้ชและหวังว่าเราจะนำไปใช้ในสนามแข่งขัน และได้ผลงานที่ดีออกมา"

"ส่วนการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ก็ทำให้ตัวผมมีความสุขเป็นอย่างมาก ผมพยายามทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา พยายามเรียนรู้ในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น และแสดงให้ทุกคนได้เห็นในการมารับใช้ชาติครั้งนี้ ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากที่ญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของวินัยทั้งในและนอกสนาม รวมถึงการทำงานหนักในการซ้อมที่ต้องเต็มร้อยทุกครั้ง และการดูแลตัวเอง ซึ่งผมก็ต้องพยายามทำให้ดี"

ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวีเดน กล่าวปิดท้ายว่า "การเจอกับ รัสเซีย และ เวียดนาม แน่นอนว่ามันเป็นสองเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามทำให้ดี ผมคิดว่าทุกคนเองต่างก็ต้องการลงสนามและต้องการแสดงผลงานที่ดีออกมา ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจ ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนเสมอมา และหวังว่าจะเชียร์พวกเราในสองเกมนี้ และเราจะพยายามนำผลงานที่ดีกลับออกมาให้ได้"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" มีดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวียดนาม พบ รัสเซีย, วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย และปิดท้ายวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย โดยทุกนัดจะแข่งขันเวลา 20.00 น. ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X