ผู้นำทีมยุคใหม่! ทีมชาติไทยตั้ง "วีระเทพ" เป็นกัปตันทีมอุ่นรัสเซีย-เวียดนาม

ผู้นำทีมยุคใหม่! ทีมชาติไทยตั้ง "วีระเทพ" เป็นกัปตันทีมอุ่นรัสเซีย-เวียดนาม
ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สวมบทกัปตันทีม อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ปะทะ รัสเซีย วันที่ 7 ก.ย. และดวลเจ้าภาพเวียดนาม วันที่ 10 ก.ย.

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เข้าแคมป์รายงานตัวฝึกซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องตามโปรแกรมปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 2-10 กันยายน 2567 ในรายการ " LP Bank Cup 2024" ที่ประเทศเวียดนาม โดยมี 3 ชาติร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม โดยกองกลางวัย 27 ปี เป็นนักเตะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เลือกลงสนามมากที่สุด นับตั้งแต่เข้ามาคุมจำนวน 9 นัด ก่อนจะเห็นถึงความเหมาะสม หลังปรึกษาพูดคุยกับ นายกสมาคมฯ แต่งตั้งทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมครั้งแรก โดยมี เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ยูไนเต็ด เป็นรองกัปตันทีม

ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "แคมป์ครั้งนี้ เราขาดผู้เล่นระดับซีเนียร์หลายคน เพราะแผนงานของโค้ชอิชิอิ ต้องการให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เหตุผลก็เพื่อเตรียมทีม สำหรับชิงแชมป์อาเซียน 2024 ล่วงหน้า จึงได้มีการปรึกษาในเรื่องตำแหน่งกัปตันทีม"

"ก่อนเห็นถึงความเหมาะสมตรงกัน โดยมอบหมายให้ วีระเทพ ทำหน้าที่ครั้งแรก เพราะเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลัก ที่อยู่กับทีมมาตลอด และ มีประสบการณ์ ส่วนรองกัปตันทีมจะเป็น เอเลียส ดอเลาะ อีกหนึ่งพี่ใหญ่ ที่ช่วยสื่อสารได้ทั้งกับกลุ่มนักเตะไทย และ ลูกครึ่ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ รวมถึงทีมชุดนี้ด้วย"

"มาดามแป้ง" กล่าวปิดท้ายว่า "เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และอย่างน้อยเราจะได้เห็นผู้เล่นแห่งอนาคต ที่จะขึ้นมาเป็นแกนหลักให้ทีมชาติไทยต่อไปได้"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" มีดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวียดนาม พบ รัสเซีย, วันเสาร์ที่ 7 กันยายน รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย และปิดท้ายวันอังคารที่ 10 กันยายน เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย โดยทุกนัดจะแข่งขันเวลา 20.00 น. ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X