คคนะ คำยก เป็นปลื้มติดชุดใหญ่หวังยกระดับฝีเท้าให้เก่งกว่าเดิม

คคนะ คำยก เป็นปลื้มติดชุดใหญ่หวังยกระดับฝีเท้าให้เก่งกว่าเดิม
คคนะ คำยก แข้งเมืองทองฯ สุดปลื้มติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก หวังได้ประสบการณ์จากการซ้อมกับรุ่นพี่ที่เก่ง เพื่อยกระดับฝีเท้าให้เจ๋งขึ้นกว่าเดิมในอนาคต

  หลังจากที่ คคนะ คำยก กองกลางวัย 20 ปี ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และลงเล่นในสีเสื้อ "กิเลนผยอง" ไปแล้ว 41 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ แต่ยังไม่มีโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จนกระทั่ง มาซาทาดะ อิชิอิ ตัดสินใจเรียก "ซีโฟร์" เข้ามาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ "LP Bank Cup 2024" ที่ประเทศเวียดนาม

 ล่าสุด คคนะ คำยก ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังได้ประเดิมซ้อมในนามทีมชาติไทยน ชุดใหญ่ ครั้งแรกว่า "ผมก็รู้สึกดีใจ ที่ได้ติดทีมชาติไทยทุกครั้ง และการได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่รู้สึกดีใจเป็นพิเศษ ตอนนี้มีความมั่นใจในฟอร์มการเล่นส่วนตัว เหลือแค่ประตูแรกที่ยังไม่มาในฤดูกาลนี้"

 "ผมจะพยายามทำเต็มที่ที่สุด พร้อมที่จะซ้อมกับรุ่นพี่เก่งๆหลายคน น่าจะช่วยให้ตัวผมสามารถยกระดับให้ดีขึ้น การมาติดทีมชาติก็มีความตื่นเต้น เพราะทุกคนต่างมีฝีเท้าที่ดี และมารวมตัวกัน ผมดีใจมากๆ ถ้าตัวผมได้โอกาส จะพยายามทำเต็มที่ อยากจะช่วยพี่ๆ ทำตามแท็กติกที่โค้ชวางไว้ การติดทีมชาติครั้งนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน ฝากแฟนบอลติดตามตัวผมรวมถึงทีมชาติด้วยครับ"

 ดาวเตะวัย 20 ปี กล่าวปิดท้ายอีกว่า "ผมก็หวังว่าจะได้ประสบการณ์ ในการมาเล่นให้ชุดใหญ่ เพราะคำว่าชุดใหญ่น่าจะเจอกับอะไรที่แตกต่างไปจากในช่วงก่อนหน้านี้ ตอนที่รู้ว่ามีชื่อก็ดีใจกับตัวเอง"

 สำหรับโปรแกรมฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" มีดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวียดนาม พบ รัสเซีย, วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย และปิดท้ายวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย โดยทุกนัดจะแข่งขันเวลา 20.00 น. ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 ทีมชาติไทย และปิดท้ายวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย โดยทุกนัดจะแข่งขันเวลา 20.00 น. ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X