อิชิอิ เฉลยเหตุผลเรียกนักเตะทีมชาติไทยเจเนอเรชันใหม่ติดเพียบ

อิชิอิ เฉลยเหตุผลเรียกนักเตะทีมชาติไทยเจเนอเรชันใหม่ติดเพียบ
ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เข้าแคมป์รายงานตัวฝึกซ้อมกันเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องตามโปรแกรมปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 2-10 กันยายน 2567 ในรายการ " LP Bank Cup 2024" ที่ประเทศเวียดนาม

 กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวถึงการได้นักเตะมารวมตัวฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า "สำหรับการเรียกตัว กรวิชญ์ ทะสา มาแทนที่ของ ศุภชัย ใจเด็ด ส่วน คคนะ คำยก มาแทนที่ของ สุภโชค สารชาติ ซึ่งทั้งสองคนก็มีอาการบาดเจ็บตามที่แจ้งมา"

 "เราไม่มีโปรแกรมคัดบอลโลก ใน ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายนนี้ เราจึงเรียกนักเตะเพื่ออุ่นเครื่องกับ รัสเซีย และเวียดนาม ผมพูดมาก่อนแล้วว่า สิ่งที่สำคัญกว่าผลการแข่งขันคือ การให้นักเตะใหม่มีความเข้าใจในแท็กติกการเล่น และต้องการให้นักเตะมีโอกาสลงเล่นในสองเกม"

 "เราต้องการดูว่านักเตะที่เรียกเข้ามาใหม่ จะมีความเข้าใจในคอนเซปต์ฟุตบอลของทีมชาติไทยได้ขนาดไหน และสามารถแสดงศักยภาพ ทำผลงานส่วนตัวออกมาได้ดีมากน้อยแค่ไหน เราไม่ได้โฟกัสคู่ต่อสู้ เป็นหลัก เราต้องโฟกัสที่ทีมของเรา ว่านักฟุตบอลเมื่อลงสนามไปแล้วจะเข้าใจคอนเซปต์การเล่นได้มากน้อยแค่ไหน"

  "สิ่งที่ทำในการฝึกซ้อม เราสามารถนำไปใช้ในสนามแข่งขันได้มากน้อยแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่เราโฟกัส เรามีการวิเคราะห์คู่แข่ง รัสเซีย อยู่แล้ว แต่พอลงสนาม มันไม่เหมือนกับการซ้อม เราก็ต้องดูหน้างาน ประกอบกับข้อมูลก่อนหน้านี้"

 "ผมพูดไปก่อนหน้านี้ว่าเรื่องสำคัญกว่าชัยชนะคือ รายละเอียดของเกมมากกว่า ถ้าเราทำการบ้านได้ดี เราก็สามารถเอาชนะพวกเขาได้ สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องที่เหลืออยู่ ก็ต้องรอการประกาศจากทางสมาคมฯ ซึ่งมันก็มีข้อจำกัด เพราะแต่ละชาติก็มีโปรแกรมเหมือนกัน อย่างบางชาติต้องแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เราก็ไม่สามารถนำชาตินั้นๆ มาได้"

 เฮดโค้ชวัย 57 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "ส่วนเรื่องกัปตันทีมก็มีในใจแล้ว แต่จะมีการประกาศอีกครั้งหลังจากที่ได้บทสรุป แต่แน่นอนว่าผมเรียกนักเตะแต่ละคนมา แต่ละคนก็เป็นกัปตันในสโมสร ก็อยากให้ทุกคนเป็นกัปตันเหมือนกัน และพยายามแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำออกมา"

 สำหรับโปรแกรมฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" มีดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวียดนาม พบ รัสเซีย, วันเสาร์ที่ 7 กันยายน รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย และปิดท้ายวันอังคารที่ 10 กันยายน เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย โดยทุกนัดจะแข่งขันเวลา 20.00 น. ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X