เดาใจ อิชิอิ! จัดทีมชาติไทยลุย LP Bank Cup 2024

เดาใจ อิชิอิ! จัดทีมชาติไทยลุย LP Bank Cup 2024
มาซาทาดะ อิชิอิ เพิ่งประกาศ 23 รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ชุด LP Bank Cup 2024 ที่จะยกพลไปแข่งขันที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน โดยมีเจ้าภาพและรัสเซีย เป็นคู่ต่อกร ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอเดาใจกุนซือชาวญี่ปุ่น จัดทัพช้างศึกสายเลือดใหม่ในระบบ 4-3-3 แต่จะถูกกี่ตำแหน่งนั้นไว้ไปรอชมกันที่วันประเดิมสนามกัน!!

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในรายการ LP Bank Cup 2024 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2024 เวลา 20.00 น. พบ รัสเซีย (ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32)

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2024 เวลา 20.00 น. พบ เวียดนาม (ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32)

__________________

ผู้รักษาประตู

นักเตะที่เรียกติดทีม: ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สรานนท์ อนุอินทร์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), กรกฎ พิพัฒน์นัดดา (ระยอง เอฟซี)

ปฏิวัติ คำไหม กับ สรานนท์ อนุอินทร์ คือสองผู้รักษาประตูตัวเลือกต้นๆ ของไทย ยุคปัจจุบัน แต่มือที่สาม มาซาทาดะ อิชิอิ มักจะเรียกหน้าใหม่เข้ามาฝึกซ้อมอยู่เสมอ โดยก่อนหน้านี้เป็น บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ที่ได้เก็บตัวเข้าแคมป์ทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นของ กรกฎ พิพัฒน์นัดดา จอมหนึบที่ ระยอง เอฟซี ยืมตัวมาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้กุนซือชาวญี่ปุ่น ไม่อาจมองข้าม จนเขาต้องเรียกตัวมาติดทัพช้างศึกชุด LH Bank Cup 2024

ทว่าโอกาสที่ผู้รักษาประตูวัย 25 ปี จะได้ออกสตาร์ตตัวจริงนั้นมีน้อยมาก เนื่องจากมือ 1 กับ 2 ก็ยังอยู่ อีกทั้ง อิชิอิ ก็เป็นเฮดโค้ชที่เปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างน้อย ดังนั้นตำแหน่งที่เปราะบางแบบนี้เขาจึงน่าจะเลือก ปฎิวัติ ทำหน้าที่ต่อแน่นอน

ตัวจริงที่คาด: ปฎิวัติ คำไหม

__________________

เซนเตอร์ฮาล์ฟ 

นักเตะที่เรียกติดทีม: เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), โจนาธาร เข็มดี (ราชบุรี เอฟซี), ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เอเลียส ดอเลาะ กับ สุพรรณ ทองสงค์ คือสองเซนเตอร์ฮาล์ฟขาประจำที่ อิชิอิ มักจะเรียกใช้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะรายแรกที่แทบจะจองตำแหน่งตัวจริงให้ทีมชาติไทย เลยด้วยซ้ำ

หนนี้ อดีตเทรนเนอร์ คาชิมะ แอนท์เลอร์ส เปิดโอกาสให้ โจนาธาร เข็มดี หวนคืนสู่ทัพช้างศึกอีกครั้ง หลังผลงานยอดเยี่ยมมากๆ ตั้งแต่ซีซั่น 2023-24 กับ ราชบุรี เอฟซี จนเกิดกระแสเรียกร้องให้กองหลังเชื้อสายเดนมาร์ก กลับมารับใช้ชาติให้ได้

ส่วนอีกคนที่เซอร์ไพรส์เข้ามาคือ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ แนวรับจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มดีทีเดียว กระทั่งถูกเรียกตัวเป็นหนแรกในชีวิต

สำหรับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ยังไงเสีย ดอเลาะ ก็ได้ลงแน่ๆ แต่คู่ขาของเขาจะเป็นใครระหว่าง สุพรรณ กับ โจนาธาร แต่ถ้าเทียบฟอร์มปัจจุบัน รายหลังดูดีกว่า และน่าจะได้ออกสตาร์ตร่วมกับปราการหลังจาก บาหลี ยูไนเต็ด    

ตัวจริงที่คาด: เอเลียส ดอเลาะ กับ โจนาธาร เข็มดี

__________________

ฟูลแบ็ก

นักเตะที่เรียกติดทีม: นิโคลัส มิคเคลสัน (โอบี โอเดนเซ่, เดนมาร์ก), วาริส ชูทอง (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ชัยวัฒน์ บุราญ (การท่าเรือ เอฟซี)

นิโคลัส มิคเคลสัน จองตำแหน่งแน่ๆ ทางกราบขวา โดยหนนี้ อิชิอิ เรียก วาริส ชูทอง แนวรับอนาคตไกลจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาสแตนด์บาย และก็มีโอกาสได้ลงเล่นแน่ๆ เพราะเขาคงไม่ใช้ลูกครึ่งนอร์เวย์ แบบหนักหน่วง เพราะต้องเซฟร่างกายให้ โอบี โอเดนเซ่

ขณะที่ฟากซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน เจ้าของ 3 แอสซิสต์ในฤดูกาล 2024-25 น่าจะได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงก่อน ชัยวัฒน์ บุราญ ที่อาจจะมีผลงานที่โดดเด่นกับ การท่าเรือ เอฟซี แต่ประสบการณ์ในระดับนานาชาติยังน้อยกว่ากองหลังของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   

ตัวจริงที่คาด: นิโคลัส มิคเคลสัน กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน

__________________

กองกลาง

นักเตะที่เรียกติดทีม: วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ เอฟซี), วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ (อุทัยธานี เอฟซี), อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ (ลำพูน วอริเออร์), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ( ชลบุรี เอฟซี)

กองกลางเป็นตำแหน่งที่ อิชิอิ เรียกเพียง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่เป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ในระยะหลังเพียงคนเดียวเข้ามาติดทัพช้างศึกชุด LH Bank Cup 2024 โดยที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้คัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง

ขณะที่ อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ กัปตัน ลำพูน วอร์ริเออร์ส ซึ่งรักษามาตรฐานได้ต่อเนื่องจากซีซั่น 2023-24 ก็ยังอยู่ในทีม และก็น่าจะได้โอกาสประเดิมสนามในนามทีมชาติสักที

แต่ที่น่าสนใจคือ วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ มิดฟิลด์เชื้อสายสวีเดน กับการถูกเรียกตัวเป็นหนแรกในชีวิต หลังรับใช้ชุดยู-23 มาแล้วเมื่อปี 2022 ซึ่งก็น่าจะมาจากผลงานอันเจิดจรัสที่ อุทัยธานี เอฟซี นั่นเอง แม้ต้นสังกัดของเขาจะอยู่ท้ายตาราง แต่ฟอร์มส่วนตัวของหมอนี่ถือว่าเด่นมากๆ

อย่างไรก็ตาม แดนกลางของทีมชาติไทย ชุดนี้น่าจะใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาก่อน โดยมี วีระเทพ เป็นแกนหลัก พร้อมด้วย วรชิต และ ชาญณรงค์ ยืนเป็นเพลย์เมเกอร์ทำเกมอยู่หลังแนวรุก

ตัวจริงที่คาด: วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 

__________________

ปีก

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน, เบลเยียม), เอกนิษฐ์ ปัญญา (อูราวะ เร้ด ได่อนด์ส, ญี่ปุ่น), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอร์ริเออร์ส), สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ญี่ปุ่น)

แม้ว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา จะกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง แต่ด้วยความที่เจ้าตัวแทบจะไม่ได้เล่นให้ อูราวะ เร้ดส์ เลย รวมไปถึง อิชิอิ เองก็เป็นกุนซือที่ยึดในผู้เล่นตัวเก่าเป็นหลัก มันจึงทำให้โอกาสที่แนวรุกชาวเชียงราย จะได้ลงเป็นตัวจริงนั้นน้อยนิด

ขณะที่ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ซึ่งเคยถูกเรียกตัวมาแล้ว ทว่ายังไม่ได้ลงเล่นในนามช้างศึก ดังนั้นทัวร์นาเมนต์ที่เวียดนาม เจ้าตัวคงจะได้เฉิดฉายสักที หลังฟอร์มแจ่มที่ ลำพูน วอร์ริเออร์ส อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็น่าจะอยู่ในฐานะตัวสำรองไปก่อน

ด้วยเหตุนี้เอง แนวรุกริมเส้นทั้งสองฟากคงจะเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ สุภโชค สารชาติ แบบไม่ต้องสงสัยเลย 

ตัวจริงที่คาด: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ สุภโชค สารชาติ

__________________

กองหน้าตัวเป้า

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี), พาตริก กุสตาฟส์สัน (นาระ คลับ, ญี่ปุ่น)

พาตริก กุสตาฟส์สัน ศูนย์หน้าเชื้อสายสวีเดน ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยให้ นาระ สโมสรใน เจลีก 3 ยืมตัว ทำให้ผลงานได้ดีจนถูก อิชิอิ เรียกตัวสู่ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรก แต่ไม่น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เนื่องจากมีทั้ง ศุภชัย ใจเด็ด และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ขวางอยู่

ธีรศักดิ์ อาจจะซัดไปแล้ว 3 ประตู จาก 3 เกม ในลีก แต่ทั้งหมดเกิดขึ้นในฐานะ ซูเปอร์ซับ ดังนั้นเขาก็คงจะรับบทนี้ต่อกับทีมชาติไทย ใน LH Bank Cup 2024 ซึ่งนั่นเท่ากับว่าหัวหอกตัวเป้าจะต้องเป็น ศุภชัย ใจเด็ด นั่นเอง

ตัวจริงที่คาด: ศุภชัย ใจเด็ด

__________________


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X