อิชิอิ แจงชัดเหตุเรียก "เอกนิษฐ์-โจนาธาร" คัมแบ็กทีมชาติไทย

อิชิอิ แจงชัดเหตุเรียก "เอกนิษฐ์-โจนาธาร" คัมแบ็กทีมชาติไทย
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยแจงเหตุเรียก เอกนิษฐ์ ปัญญา และ โจนาธาร เข็มดี กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567ถึงการเรียกตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา และ โจนาธาร เข็มดี ที่กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

"สำหรับ เอกนิษฐ์ ที่ได้ขอถอนตัวจากรายการเอเชียน คัพ ทางผมได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมและเจอกับตัว เอกนิษฐ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น กับ อุราวะ เรดส์ ได้มีการพูดคุยกัน ตัวนักเตะก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะมาเล่นทีมชาติมากๆ และมีการฝึกซ้อมที่ดี มีคุณภาพที่ดี ผมเลยเรียกกลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้"

"ส่วน โจนาธาร ผมเองไม่ได้ทราบเรื่องที่เขาประกาศเลิกเล่นทีมชาติ จากที่ดูการเล่นของ โจนาธาร การได้เล่นในระบบกองหลัง 3 คน ร่วมกับ นักเตะชาวเกาหลีใต้ อย่าง ปาร์ค จุน ฮยอง มีการซัพพอร์ตในเกณฑ์ที่ดี พอมาปีนี้นักเตะเกาหลีใต้ได้ย้ายออกไป และโจนาธาร เป็นกองหลังตัวกลาง จากการได้ดูการเล่นแล้ว ก็เห็นว่าเขามีศักยภาพที่ดี เลยเลือกมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทยในครั้งนี้"

"ขณะที่เรื่อง ปรเมศย์ อาจวิไล ไม่มีชื่อ เราได้ปรึกษาและพูดคุยกับทางสโมสรเขาแล้ว แต่นักเตะก็อยู่ในตัวเลือกของทีมชาติไทย ที่เราได้ส่งจดหมายเรียกตัวไปยังสโมสรแล้ว ก่อนเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์แต่ละคน เรามีการพูดคุยกับแต่ละสโมสร ว่าสภาพร่างกายนักกีฬาแต่ละคนเป็นอย่างไร มีความเหมาะสมหรือไม่"

สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 โดย มี 3 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ) อันดับ 115 ของโลก, ไทย อันดับ 101 ของโลก และ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 มีดังนี้

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ รัสเซีย

วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย

โดยทุกนัดจะแข่งขันกันที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X