กระจ่าง! โค้ชรัสเซีย ตอบสื่อทำไมเลือกอุ่นทีมชาติไทย,เวียดนาม

กระจ่าง! โค้ชรัสเซีย ตอบสื่อทำไมเลือกอุ่นทีมชาติไทย,เวียดนาม
SPORTS BOX สื่อรัสเซีย เผยบทสัมภาษณ์กุนซือใหญ่ทีมชาติรัสเซียถึงเหตุผลว่าทำไมถึงตัดสินใจอุ่นเครื่อง 2 ทีมอาเซียนกับทีมชาติไทย และ เวียดนาม ช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์กันยายน 67

วาเลรี คาร์ปิน กุนซือใหญ่ทีมชาติรัสเซีย พูดถึงเหตุผลในการเดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศเวียดนามว่า ว่าต้องการให้รัสเซียได้แระโยชน์มากที่สุด แต่คู่แข่งที่เหมาะสมที่สุดได้เตรียมโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก หรือมีเกมกระชับมิตรไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีเพียง 28 ทีมเท่านั้นที่สามารถลงแข่งขันกับรัสเซียได้

ทีมต่างๆที่เล่นกับรัสเซียได้ 38 ทีม ถูกคัดกรองรายชื่อ ว่าทีมใดบ้างที่พร้อมอุ่นเครื่องสำหรับปฏิทินรอบนี้ จากนั้นเลือกตัดรายชื่อทีมที่ไม่มีกำหนดการแข่งขันนัดกระชับมิตรด้วยออกเหตุผลบางประการ แล้วสุดท้ายจะได้คำตอบว่าทำไมต้องเล่นกับไทยและเวียดนาม เพราะรายชื่อทีมที่จะแข่งขันด้วยนั้นมีชื่อของ ศรีลังกา, ภูฏาน ฯ ฉะนั้นการได้เล่นกับ 2 ทีมอาเซียน จึงดีกว่าและเป็นการดีที่ได้ลงแข่งขัน

คาร์ปินกล่าวกับ Match TV เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมว่า "แม้ทีมที่เราเลือกไม่ได้อยู่ในระดับกับฝรั่งเศส แต่ทางเลือกอื่นๆ แย่ยิ่งกว่า เช่น ศรีลังกา หรือภูฏาน"

กุนซือวัย 55 ปี เชื่อว่าการลงเล่นกับไทยและเวียดนาม ดีกว่าไม่มีเกมการแข่งขันเลย เขายืนยันว่าต้องการให้รัสเซียเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่า แต่บรรดานักวิจารณ์ต้องมองโลกตามความเป็นจริง หากไม่มีเกมการแข่งขัน  พวกเขาก็จะถามต่อไปว่าทำไมทีมถึงหาคู่ต่อสู้ไม่ได้

“เราต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติเสมอ เราไม่สามารถเล่นกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าได้ เพราะมันเป็นไปไม่ได้” คาร์ปินกล่าวเสริม

สำหรับโปรแกรม 3 เส้า ช่วงปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ที่กรุงฮานอย เวียดนาม 5 ก.ย.67 เวียดนาม - รัสเซีย,7 ก.ย.67 รัสเซีย - ไทย,10 ก.ย.67 เวียดนาม- ไทย


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X