ช้างศึกเลือดใหม่ - 5 แข้งน่าสนใจของทีมชาติไทย ชุด LP Bank Cup 2024!!

ช้างศึกเลือดใหม่ - 5 แข้งน่าสนใจของทีมชาติไทย ชุด LP Bank Cup 2024!!
โทษฐานที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศไว้ว่าในศึก LP bank Cup 2024 ที่จะลัดฟ้าสู่เวียดนาม นั้นจะเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ได้รับใช้ทัพช้างศึก

ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขอคัดเน้นๆ 5 นักเตะที่น่าสนใจ

คคนะ คำยก - เมืองทอง ยูไนเต็ด

[ 1 ] คคนะ คำยก

ต้นสังกัด: เมืองทอง ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง: กองกลาง 

อายุ: 20

มิดฟิลด์พรสวรรค์สูงประเดิมสนามให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ก่อนจะค่อยๆ ขยับมาเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่เลกสองในฤดูกาล 2023-24 กระทั่งอยู่ในลิสต์รายชื่อที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ล็อกเป้าไว้

คคนะ คือกองกลางที่อุดมไปด้วยสกิลลูกหนังอันเอกอุ สปีดอาจจะไม่จัดจ้าน แต่เซ้นส์ฟุตบอลของหมอนี่เหลือร้าย ลูกจ่ายแบบ 'คิลเลอร์พาส' กับจังหวะสอดทะลุไปทำประตูคือทีเด็ดที่สามารถสร้างความแตกต่างได้เพียงเสี้ยววินาที

ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ - นครราชสีมา เอฟซี

[ 2 ] ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ

ต้นสังกัด: นครราชสีมา เอฟซี (ยืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย 

อายุ: 22

ธีราทร บุญมาทัน คือเบอร์หนึ่งที่หาใครเทียบเทียมในตำแหน่งนี้ แต่ปัจจุบันอดีตแชมป์ เจลีก 2019 อยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นทีมชาติไทย จึงต้องเฟ้นหาแบ็กซ้ายหน้าใหม่เพื่อเข้ามาแทนที่ ซึ่งก็มีหลายรายที่เข้าข่ายน่าสนใจ

ธนิศร ก็เป็นหนึ่งในนั้นกับฟอร์มอันโดดเด่นกับ นครราชสีมา เอฟซี ที่ย้ายมาในรูปแบบของการยืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะเป็นคีย์แมนสำคัญในการพาทีมแมวพิฆาตผงาดง้ำอยู่บนหัวตาราง ไทยลีก 2024-25

ภาพจาก : Nakhonratchasima FC 

[ 3 ] เสกสรรค์ ราตรี

ต้นสังกัด : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : กองกลาง 

อายุ : 21

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่มีผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดีอยู่มากมายที่พร้อมก้าวขึ้นมาเฉิดฉายบนเวทีลีกอาชีพของสยามประเทศ โดยเฉพาะ ธนกฤต โชติเมืองปัก และ เสกสรรค์ ราตรี สองแข้งอนาคตไกลที่ได้ลงไปโลดแล่นบ้างแล้วตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คนที่ดูจะราศีจับมากกว่าใครคงจะเป็น เสกสรรค์ ที่เพิ่งโชว์ปฏิภาณไหวพริบกับความเหนือชั้นด้วยการยิงประตูจากครึ่งสนาม แถมยังซัดใส่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มี ปฏิวัติ คำไหม มือหนึ่งทีมชาติไทย เฝ้าเสาอีกต่างหาก

ภาพจาก : BURIRAM UNITED

[ 4 ] ชนภัช บัวพันธ์

ต้นสังกัด : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : เซนเตอร์ฮาล์ฟ 

อายุ: 20

อายุเพียง 20 แถมมีส่วนสูงถึง 1.93 เมตร ทั้งยังเล่นให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบต่อเนื่องในฤดูกาล 2023-24 บวกกับดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ติดธงไปเกินกว่า 20 เกม ด้วยวัยเยาว์

ชนภัช คือเซนเตอร์ฮาล์ฟอนาคตไกลของทีมชาติไทย แบบไม่ต้องสงสัย แม้ฤดูกาลปัจจุบันเขาจะได้สัมผัสเกมน้อยไปหน่อย แต่เมื่อวิเคราะห์ถึงภาพรวม ยังไงเสีย หมอนี่ก็อยู่ในข่ายกองหลังที่จะก้าวมาเป็นตัวหลักช้างศึกในเวลาอันใกล้นี้ภาพจาก : BG Pathum United 

[ 5 ] กรกฏ พิพัฒน์นัดดา

ต้นสังกัด : ระยอง เอฟซี (ยืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู 

อายุ : 25

แม้จะไม่มีที่ว่างกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริง แต่การย้ายมา ระยอง เอฟซี ในรูปแบบของการยืมตัวนั้นทำให้แสงสปอตไลต์ส่องมาที่ กรกฏ อย่างแท้จริง กับฟอร์มอันเจิดจรัสช่วยเซฟอุตลุดจนพาม้านิลมังกรเก็บ 4 คะแนน จาก 3 เกมแรกได้สุดเซอร์ไพรส์ ทั้งๆ ที่เจอทีมใหญ่อย่าง การท่าเรือ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รวมไปถึงกิเลนผยอง

จอมหนึบเจ้าของส่วนสูง 1.92 เมตร ทำคลีนชีตได้สำเร็จในเกมบุกชนะกระต่ายแก้ว 1-0 พร้อมได้รับคำสรรเสริญจากทั่วสารทิศ เพราะป้องกันจังหวะอันตรายได้หลายหน ซึ่งผลงานร้อนฉ่าแบบนี้คงต้องอยู่ในสายตา มาซาทาดะ อิชิอิ แน่ๆ

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในรายการ LP Bank Cup 2024 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2024 ทีมชาติไทย พบ รัสเซีย เวลา 20.00 น. 

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2024 ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม เวลา 20.00 น. 

โดยทั้งสองนัดของทีมชาติไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32


ที่มาของภาพ : Nakhonratchasima FC / BURIRAM UNITED / BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X