บิ๊กหยิม ร่วมหารือกระทรวงมหาดไทยหาแนวทางร่วมพัฒนาบอลเยาวชน

บิ๊กหยิม ร่วมหารือกระทรวงมหาดไทยหาแนวทางร่วมพัฒนาบอลเยาวชน
"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ นายกส.ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าพบกระทรวงมหาดไทยและกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อหาแนวทางร่วมพัฒนาฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝีกสอนไทย

 เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 67 "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สบท.)  และคณะกรรมการสมาคม ได้มีการเดินทางไปเข้าพบ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้มอบหมายให้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยมาต้อนรับ เพื่อแนะนําภารกิจของสมาคม ที่สนับสนุนช่วยเหลือสังคมและชุมชน ทั่วประเทศ โดยผ่านกีฬาฟุตบอล และขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทย

สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 จากนั้นเดินทางต่อไปเข้าพบนายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อหารือและขอรับการสนับสนุนภาระกิจของสมาคม ในจัดการศึกษาของเยาวชน ที่เข้าศึกษาวิชาชีพฟุตบอล และการเรียนสายสามัญ ผ่านศูนย์ TFCA เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษา จนจบการศึกษามัธยม 6 และมีวิชาชีพเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล รวมทั้งมีรายได้จากการทํางานหลังจบการศึกษาต่อไป

สบท.

 ทาง "บิ๊กหยิม" ได้กล่าวถึงการเดินทางไปเข้าพบผู้ใหญ่ในครั้งนี้ "ต้องขอบคุณทาง  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้มอบหมายให้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยมาต้อนรับ รวมถึงทางนายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้  ที่ได้ให้โอกาสทางสมาคมเข้าพบเพื่อแนะนำสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลและหารือ เพื่อความร่วมมือในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยในการเล่นกีฬาและการศึกษา โดยท่านทางกีฬาฟุตบอล การเข้าพบครั้งนี้ถือว่าได้รับประโยชน์จากการแนะนำและการพูดคุยไปในแนวทางที่ดี ที่จะช่วยให้ทางสมาคมฯ เดินหน้าต่อไปได้อย่างเต็มที่และเต็มรูปแบบ ทั้งในเรื่องของฟุตบอลและการศึกษาในการพัฒนาเยาวชน ผู้ฝึกสอน และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล"

ยุทธนา หยิมการุณ

 ทั้งนี้ทางสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เตรียมที่จะเปิดโครงการศึกษาสำหรับเยาวชนที่สนใจจะเข้าเรียนในหลักสูตรของฟุตบอลโดยตรงในช่วงปีการศึกษาหน้าที่จะถึงนี้ เป็นหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ แต่ใช้เวลาเรียนระยะสั้นกว่าโดยเน้นหนักไปที่เรื่องของการเรียนรู้เกียวกับฟุตบอลในแขนงต่างๆ ใครที่สนในระติดตามรายละเอียดการสมัครต่างๆ ได้ในเร็วๆนี้ 

 ขณะเดียวกัน สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สบท.) ได้มีประกาศเปิดรับเด็กและเยาวชน อายุ 8-15 ปี ตั้งแต่วันที่ 21-31 ส.ค. 2567 เพื่อเข้าเรียนรู้ทักษะกีฬาฟุตบอล โดยทีมโค้ชชื่อดังของสมาคมฯที่ผ่านการรับรองอบอมหลักสูตร ไลเซนส์จากเอเอฟซี  เพื่อเป็นการสร้างานให้โค้ชที่มีความสามารถ ให้มีโอกาสใช้ความสามารถและมีการสร้างรายได้ จะเริ่มสอนวันที่ 1 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป 

 ค่าใช้จ่ายคนละ 1,000 บาท ต่อเดือนเท่านั้น ถูกมากเมื่อเทียบกับอะคาเดมี่ต่างๆ ใช้เวลาเรียนนานถึง 3 เดือน ที่ศูนย์กีฬา TFCA สนใจติดต่อที่ศูนย์โดยตรงดังนี้ ศูนย์กีฬาลาดกระบัง 54  คุณชัยณรงค์ กิจศรีวิเชียร โทร.095-789-3565 , ศูนย์กีฬานครปฐม คุณธีระ  เหมอุปถัมภ์ โทร. 088-826-3519


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport