โค้ชซิโก้ โผล่มีชื่อแคนดิเดตนั่งกุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย U23ปี

โค้ชซิโก้ โผล่มีชื่อแคนดิเดตนั่งกุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย U23ปี
"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เผยเรื่องกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย U23 ปี มีแคนดิเดต หลายราย แย้มมี อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่อาจควบ ทั้ง 2 ชุด รวมถึงโค้ช "ซิโก้"

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 9/2567   เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร FA Thailand การประชุมครั้งนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญหลายประการเพื่อแจ้งให้ทราบ และลงมติร่วมกัน 

 โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม ทาง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า "ประเด็นแรกขอชี้แจงเรื่องของการคัดเลือกเจ้าภาพฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 50 ที่ว่าทำไมส่งเจ้าหน้าที่ไปตรงเพียงแค่จ.สงขลา ทั้งนี้เพราะเราทราบอยู่แล้วว่าจ.เชียงใหม่ มีคุณสมบัติครบถ้วน เพราะเคยจัดการแข่งขันมาแล้ว รู้แล้วสภาพสนามแบบไหน สิ่งอำนวยวามสะดวกเป็นอย่างไร  

 ส่วนที่จ.เชียงราย ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เพราะว่าการจัดเราให้สิทธิ์ฝ่ายจัดเป็นคนกำหนดทั้งหมด สมาคมฯแค่การติดต่อทีมต่างประเทศ และการถ่ายทอดสดเท่านั้นเอง การให้สิทธิ์นั้นหมายถึง การดำเนินการทุกอย่างทางจังหวัดนั้นๆเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด อันนี้เชียงรายอาจจะเข้าใจผิดว่าขอสิทธิ์จัดจากทางสมาคม แต่จริงๆคือสมาคมให้สิทธิ์กับจังหวัดนั้นจัดการทั้งหมดยกเว้นเรื่องการติดต่อทีมและถ่ายทอดสดที่สมาคมจะจัดการจึงขอเรียนเอาไว้ "

 "ประเด็นต่อมาเรื่อการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกยู- 23 ปี จะจัดแข่งขันเดือนก.ย.-ธ.ค. 2257 จะจัดการแข่งขันทุกสัปดาห์ ในวันพุธ ตอนนี้มี 9 สโมสรร่วมแข่งขันแบบ เหย้า-เยือน ซึ่งทางสมาคมฯ ผมและฝ่ายเทคนิคจะส่งทีมสเก๊าท์ไปดูทุกเกม เพื่อคัดเลือกตัวเล่นที่มีฟอร์มที่ดี เตรียมเข้าแคมป์ไว้เล่นซีเกมส์ในปีหน้าที่เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน " 

 "เดอะตุ๊ก"โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังกล่าวต่อ เรื่องของการปรับโปรแกรมแข่งขันที่อาจะต้องมีการขยับหรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวว่าทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" วางแผนจะเลื่อนโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2024 นัดเปิดสนามจากเดิม วันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นวันที่ 9 ธันวาคม 22567

 ขณะที่โปรแกรม นัดชิงชนะเลิศ นัดสุดท้าย จากวันที่ 21 ธันวาคม 2024 เป็นวันที่ 5 มกราคม 2025 " เรื่องนี้เรายังไม่ได้รับการยืนยันจากเอเอฟเอฟ อย่างเป็นทางการ คงต้องรอให้มีการส่งเอกสารหนังสืออย่างเป็นทางการมาก่อน และเมื่อถึงตอนนั้นทาง "คุณฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา ประธาน บ.ไทยลีก จำกัด น่าจะมีการเรียกสมาชิกมาหารือ เพื่อปรึกษาหาแนวทางร่วมกันอีกครั้งว่าจะต้องมีการปรับกันอย่างไร เพื่อให้การแข่งขันทั้งไทยลีก และทีมชาติมีความลงตัวที่สุด แต่ตอนนี้เรายังยืนยันโปรแกรมเดิมอยู่" 

 "ด้านเรื่องเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน พาทิศ ศุภพงษ์  นั้นทาง" โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ให้สัมภาษณ์ว่า " ตอนนี้เลขาโจ ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วนการเฟ้นหาอยู่ที่ท่านนายกสมาคมฯ ตอนนี้ท่านคงจะดูอยู่และคงจะมีคำตอบน่าจะภายในเดือนส.ค.นี้ " 

 นอกจานี้ทาง"เดอะตุ๊ก" โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังกล่าวต่อเรื่องของการคัดเลือกกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ว่า " เรากำลังคัดเลือกพิจารณากันอยู่ มีเแคนดิเดตที่สมาคมฯมองไว้ก็มีหลายคน ทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ต่างชาติอื่นๆก็มีเข้ามามาก ตอนนี้รายชื่อมีอย่าง อิชิอิ ที่อาจจะควบก็เป็นไปได้ หรือโค้ชคนไทยที่มีความสามรถที่อยู่ในสายตาอย่าง โค้ชเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย , "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ,"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ "

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X