ผลบอล: ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อุ่นเครื่องแซงชนะ ไต้หวัน สุดมันส์

ผลบอล: ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อุ่นเครื่องแซงชนะ ไต้หวัน สุดมันส์
"ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย พลิกแซงชนะ ไต้หวัน ท้ายเกม สุดดุเดือด 2-1 จากจุดโทษของ กาญจนธัช พุ่มศรี และการยิงฟรีคิกสุดงามของ ปาริชาติ ทองรอง ในเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ

  การแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ  International Women's Exhibition Match ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 46 ของโลก พบกับ ไต้หวัน ทีมอันดับ 41 ของโลก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ แพท สเตเดี้ยม โดยเกมนี้ "นายกมาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้ามาชม และ ให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยด้วย

 เริ่มเกมมา 11 น. ไต้หวันมาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เฉิน จิน เหวิน ได้ลองยิงแต่บอลไปชนคาน น.42 ไทยเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ อรพินท์ แหวนเงิน จ่ายให้ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ล็อกมายิงด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟประตูของไต้หวัน และจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

 ครึ่งหลัง น.71 ไต้หวันมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ หลี ยี่ เหวิน ที่ได้ยิงเสียบเสาเข้าไปให้ ไต้หวัน นำก่อน 1-0 น.83 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ จิราภรณ์ มงคลดี ไปโดนสกัดจากด้านหลังในจังหวะยิงในเขตโทษ ก่อนที่ จิราภรณ์ จะลุกขึ้นมาสังหารไปติดเซฟ 

 น.85 ไทยมาได้จุดโทษครั้งที่ 2 หลัง กาญจนธัช พุ่มศรี ไปโดน หวัง ยู่ ติง รวบล้มลงไป ก่อนที่กาญจนธัช จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ทดเจ็บ น.90+2 สาวไทยได้ประตูขึ้นนำ จากฟรีคิก และเป็น ปาริชาติ ทองรอง ที่ปั่นด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ ชบาแก้ว แซงนำ 2-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

 รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย : ญาดา เซ่งย่อง (ผู้รักษาประตู) , กาญจนาพร แสนคุณ, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร (C),ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ชัชวัลย์ รอดทอง, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, พิชญธิดา มะโนวัง, อรพินท์ แหวนเงิน, อรวรรณ คีรีสุวรรณกุล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X