U20อิรัก คู่แข่ง ทีมชาติไทยU20 คัดเอเชีย ทีมนี้ไม่ธรรมดา

U20อิรัก คู่แข่ง ทีมชาติไทยU20 คัดเอเชีย ทีมนี้ไม่ธรรมดา
ทีมชาติไทยU20อาจต้องทำการบ้านหนักขึ้นก่อนลุยคัดศึกเอเชียเมื่อคู่แข่งอย่าง อิรัก มีนักเตะเล่นในลีกยุโรปหลายคน

ศึกฟุตบอลU20 ชิงแชมป์เอเชีย 2025 รอบคัดเลือก จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-29 ก.ย.67 โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 10 กลุ่ม ทีมแชมป์กลุ่ม 10 ทีมและอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ทีมจาก 10 กลุ่มผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเอเชียที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อคัดทีมตัวแทนเอเชียไปชิงแชมป์โลกต่อไป

สำหรับทีมชาติไทยU20 ที่บริหารจัดการทีมโดยสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับสลากอยู่ร่วมสายกับ อิรัก, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน จะลงทำการแข่งขันที่บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ซึ่งคู่แข่งที่น่าสนใจในกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นอิรัก

โดยทีมชาติไทยชุดนี้จะได้เปรียบในเรื่องของสภาพแวดล้อมการเล่นในบ้านและผู้เล่นในทีม 90% มีความคุ้นชินกับสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดีเพราะได้ทำการปักหลักฝึกซ้อมด้วยกันที่สโมสรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน

ขณะที่ อิรัก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเคยคว้าแชมป์เอเชียมาทั้งหมด 5 สมัยครั้งล่าสุดคือการคว้าแชมป์ในปี 2000 โดย ปี 2023 ที่ผ่านมาทะลุเข้าชิงชนะเลิศพร้อมจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ นอกจากนั้นยังเคยคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขัน 20 ปีชิงแชมป์โลก 2013 

สำหรับ อิรัก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีชุดนี้ ภายใต้การคุมทัพของ อีมาด โมฮัมเหม็ด ถือว่าน่าสนใจเพราะมีผู้เล่นบางส่วนของทีมค้าแข้งอยู่ในยุโรปทั้ง โบทาน อามีน (สวินดอน ทาวน์/อังกฤษ), อดัม ราชิด (โตริโน่/อิตาลี), โรมัน ดูลาชี่ (ชาลเก้/เยอรมัน), อาลี เฮย์เดอร์ (สโต๊ค ซิตี้/อังกฤษ), อาเรียน ไอมาน (วิคตอเรีย /เยอรมัน) แต่ต้องรอลุ้นว่าจะมาร่วมทีมหรือไม่ 

สำหรับโปรแกรม U20 ชิงแชมป์เอเชีย 2025 รอบคัดเลือกของทีมชาติไทยU20 ประเดิมลงสนามวันที่ 25 ก.ย.67 ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์,27 ก.ย.67 ทีมชาติไทย พบ บรูไน,29 ก.ย.67 ทีมชาติไทย พบ อิรัก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X