ทีมชาติไทย U20 ประกาศสู้อินโดนีเซียเต็มสูบเอาถ้วยแชมป์กลับไทย

ทีมชาติไทย U20 ประกาศสู้อินโดนีเซียเต็มสูบเอาถ้วยแชมป์กลับไทย
ทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่หวั่นแม้ชนเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย ในรอบชิงฯ แม้ว่าจะไม่ฟูลทีม ต้องหมดสิทธิ์ใช้งาน รพีภัทร ผาดไธสง ที่ติดโทษแบน โดนใบแดงจากเกมรอบรองฯ

 ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงสนามรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2024 ณ สนามจีบีที สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่รอบรองชนะเลิศเอาชนะทีมชาติออสเตรเลีย 1-0  จะพบกับเจ้าภาพ "อิเหนา" ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ มาเลเซีย มา 1-0 

 โดยความพร้อมของทีมชาติไทย ยู-19 ก่อนเกมนี้ทาง เอเมอร์สัน เปเรยร่า กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เรามีเวลาพักแค่วันเดียว ในการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศต่อไป เราจะพยายามวิเคราะห์เกมนี้ ว่าเราผิดพลาดอย่างไรบ้างและควรแก้ไขตรงไหนให้ดีกว่าเดิม รวมถึงต้องวิเคราะห์คู่แข่งอย่างอินโดนีเซีย อย่างละเอียด ซึ่งพวกเขานั้นมีความแข็งแกร่ง และยังจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ในฐานะเจ้าภาพด้วย  เราจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ เพื่อเอาชนะแน่นอน"

 "เราได้ดูเกมระหว่างมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย แล้วเพื่อดูการเล่นของทั้งสองทีม แต่ผมต้องโฟกัสที่ตัวเรามากกว่า ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศที่เราจะไม่มี รพีภัทร ผาดไธสง เนื่องจากโทษใบแดงนั้นไม่น่าจะมีปัญหาเพราะผู้เล่นรายอื่นๆ ก็สามารถที่จะลงเล่นทดแทนกันได้อยู่แล้ว ผมเชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน" 

 ส่วน พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ วิงแบ็กขวาทีมชาติไทยได้กล่าวถึงเกมนัดชิงชนะเลิศที่จะพบกับเจ้าถิ่นอินโดนีเซียสั้นๆ ว่า เราจะพยายามเป็นแชมป์ด้วยกัน"

 ทั้งนี้ทีมชาติไทยเคยเข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้มาแล้ว 6 ครั้ง และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 ครั้งในปี ค.ศ. 2002,2009,2011,2015 และ 2017 ส่วนอินโดนีเซีย เคยเข้าชิงชนะเลิศ รายการนี้มาเพียงครั้งเดียวใน ปี ค.ศ. 2013 ในฐานะเจ้าภาพและสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันปีดังกล่าวด้วย

 สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศจะมีการนำเทคโนโลยีวีเออาร์ มาใช้ช่วยในการตัดสินด้วย โดยเกมคู่ชิงชนะเลิศหากเสมอกันใน 90 นาที จะมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ถ้ายังเสมอกันต้องหาผู้ชนะจากการยิงจุดโทษ ส่วนชิงอันดับ 3 หากเสมอกันในเวลา จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X