ผลบอล : ทีมชาติไทย U20 หั่น ออสซี่ หวิว ลิ่วชิงอาเซียนคัพ ดวลเจ้าภาพอินโดฯ

ผลบอล : ทีมชาติไทย U20 หั่น ออสซี่ หวิว ลิ่วชิงอาเซียนคัพ ดวลเจ้าภาพอินโดฯ
ทีมชาติไทย U20 เชือด ออสเตรเลีย หวิว 1-0 ทำให้ "ช้างศึก" ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ อาเซียนคัพ ไปพบ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ที่ชนะ มาเลเซีย หวุดหวิด ในวันที่ 29 ก.ค.67

ทีมชาติออสเตรเลีย 0 - ทีมชาติไทย 1 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2567 ที่สนาม เกโลร่า บุง โตโม สเตเดี้ยม ทีมชาติออสเตรเลีย แชมป์กลุ่มบี  พบกับ ทีมชาติไทย รองแชมป์กลุ่มซี

เริ่มการแข่งขันเป็นทีมชาติออสเตรเลียที่ครองบอลเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทย ถอยลงไปรับครึ่งสนามทั้งทีม เพื่อรอสวนกลับ ทว่า น.12 ทีมชาติไทยมีโชคออกนำก่อนจากจังหวะความผิดพลาดของผู้รักษาประตูออสเตเลียเมื่อทา งดีแลน พอล ลีโอนาร์ด แนวรับออสเตรเลียจ่ายบอลคืนหลังให้กับดีแลน เปอริก คัลเลน ผู้รักษาประตูแบบโล่ลงๆ แต่เจ้าตัวดันจับบอลพลาดหลุดเท้าบอลไหลเข้าประตูไปง่ายๆมอบโชคให้ทีมชาติไทยออกนำก่อน 1-0 

น.32 ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้กับทีมชาติออสเตรเลีย ในจังหวะที่ จิรพล แซ่ลิ่ว ไปกอดเหนี่ยวเอวของ เจค ไนดอฟสกี้ กัปตันทีมที่พลิกพลิกหนีไปแล้วในกรอบเขตโทษล้มลง แต่วีเอออาร์ส่งสัญญาณให้ไปดูที่จอด้วยตัวเอง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะมายกเลิกให้จุดโทษ และควักใบเหลืองให้กับ เจค ไนดอฟสกี้ กัปตันทีมออสเตรเลีย ทำให้ทีมชาติไทยรอดพ้นการเสียจุดโทษไปในจังหวะนี้ 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 6 นาที ออสเตรเลีย ยังพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทยแต่ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรก ทีมชาติออสเตรเลีย ตาม ทีมชาติไทย 0-1

ครึ่งหลังออสเตรเลีย ที่สกอร์ตามหลังมีโอกาสมากกว่า และไทยแก้เกมด้วยการส่ง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ ปริพรรษ์ วงษา ลงมาแทนที่ของ เดแคน ไรอัน และ ปิติพงศ์ วงศ์บุตร

น. 68 ทีมชาติไทย ต้องเหลือสิบคนหลัง รพีภัทร ผาดไธสง โดนใบแดงช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมไทย เอาชนะ ออสเตรเลีย ไป 1-0 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่ จีบีที สเตเดียม โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย

กิตติพงศ์ บุญมาก (GK) (C),พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์, เจตน์สพัชญ์ ควรถนอม, สิงหา มาระสะ, รพีภัทร ผาดไธสง, เคแลน ธนาดอน ไรอัน, ธนกฤต โชติเมืองปัก, ปิยวัฒน์ เปตรา, จิรพล แซ่ลิ่ว, ปิติพงศ์ วงศ์บุตร พงศกร สังขโสภา

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2567 ที่สนาม เกโลร่า บุง โตโม สเตเดี้ยม ทีมชาติอินโดนีเซีย แชมป์กลุ่มเอ  พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย แชมป์กลุ่มซี

โดยเกมนี้่ เจ้าถิ่น มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 78 ทำให้ อินโดนีเซีย u20 เฉือนชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ไปหวุดหวิด 1-0 ทำให้ทัพ "อิเหนา" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอาเซียนคัพไป พบกับ ทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. นี้ เวลา 19.30 น. ขณะที่ "เสือเหลือง" ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ ออสเตรเลีย 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport