ทัพยู 17 ปี กลับถึงไทย! "เซอร์เด็ด"เตรียมแผนลุยชิงแชมป์เอเชีย

ทัพยู 17 ปี กลับถึงไทย! "เซอร์เด็ด"เตรียมแผนลุยชิงแชมป์เอเชีย
ทัพนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดรองแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังรอบชิงชนะเลิศ พ่ายจุดโทษต่อออสเตรเลีย 7-8 สกอร์รวม 8-9 ได้เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วอย่างปลอดภัย เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 4 ก.ค. 67

โดยหลังเดินทางถึงเมืองไทยทาง "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย มีการให้สัมภาษณ์ว่า "  เราก็คงต้องปล่อยเด็กได้พักก่อน และไปเล่นกับต้นสังกัดของ ซึ่งทีมงานจะตระเวณติดตามดูฟอร์ม ไม่ได้ปล่อยวาง ส่วนทีมงาน ก็ต้องประชุมกับทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ เพื่อวางแผนงานต่อไปว่าจะต้องทำอะไรในการเตรียมตัวเล่นชิงแชมป์เอเชีย ยู 17 ปี รอบคัดเลือก ซึ่งเราก็จะเตรียมแผนไปเสนอสมาคมฯ ทั้งในเรื่องการเก็บตัว อุ่นเครื่อง รวมถึงการอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ที่เขาต้องการให้เราเดินทางไปอุ่นที่ออสเตรเลีย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี จะได้มีเกมนานาชาติด้วย"

"ทั้งนี้ต้องขอบคุณสโมสร อคาเดมี และโรงเรียนต่างๆที่ให้การสนับสนุนเด็กชุดนี้ในการมารับใช้ชาติ ซึ่งต่อไปเราจะมีการประสานงานกับสโมสร และโรงเรียน เพื่อจะพยายามพูดคุย ทำงานส่งเสริมกันให้ต่อเนื่อง ให้สโมสรและโรงเรียนช่วยสนับสนุนเด็ก ซ้อมเด็ก เพื่อพัฒนาทั้งแบบโรงเรียนและระดับชาติต่อไป"

"เซอร์เด็ด" ยังกล่าวต่ออีกว่า " เราไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ เรารู้เลยว่าจะเล่นแบบเด็กๆไม่ได้เลยเพราะว่า ทีมต่างชาติ อายุ 16-17 หลายคนเล่นในระดับสโมสร กับผู้ใหญ่แล้ว ทั้งการอุ่นเครื่อง และการฝึกซ้อม เราต้องพยายามเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง และพัฒนาตัวเอง รวมถึงก้าวข้ามความเป็นเด็ก ฝากแฟนบอล สำหรับเด็กชุดนี้ก็ตั้งใจสู้ ตั้งใจเล่น อยากให้กำลังใจ บางครั้งเขาก็อาจจะกลัว หรือทำอะไรผิดพลาด แต่เขาก็ยังเป็นเด็ก ก็ไม่อยากให้กดดันอะไรเขามาก ถ้าเราสร้างเขาดีๆ เขาจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติ ต่อไป"

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดดังกล่าว จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี ระหว่างวันที่ 23-27 ต.ค. 67 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี โดย ไทย อยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ วันที่ 23 ต.ค.67  พบ เติร์กเมนิสถาน, วันที่ 25 ต.ค.67  พบ บรูไน  และนัดสุดท้ายวันที่ 27 ต.ค. 67  พบ อินเดีย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport