จเด็จ ชื่นชมหัวใจนักเตะทีมชาติไทย U17 สู้ไม่ถอย รับยังมีจุดต้องปรับแก้

จเด็จ ชื่นชมหัวใจนักเตะทีมชาติไทย U17 สู้ไม่ถอย รับยังมีจุดต้องปรับแก้
จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ทีม ชื่นชมนักเตะทีมชาติไทย U17 หลังจากที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ของ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ในฐานะรองแชมป์กลุ่มซี ไปเจอกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มบี

 ควันหลงศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย U17 ลงสนามพบกับ มาเลเซีย เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-1 ทำให้จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มซี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 

 ทาง จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ทีม เผยว่า "ต้องยอมรับว่าเราเสียประตูแรกเร็วไปหน่อย  เด็กเองก็เพิ่งหายเจ็บกลับมา และเพิ่งกลับมาลงสนามได้ และอาจจะเสียความมั่นใจ แต่หลังจากนั้นเราก็พยายามสร้างเกมขึ้นมา เด็กมาเลเซีย เขาไม่ยอมแพ้ พยายามกดดันเราตลอด ทำให้เราเล่นยาก หลังจากโดนนำ เขาเข้าบอลหนักตลอดเวลา แต่โชคดีที่เขาเหลือสิบคน ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น และเราก็เปลี่ยนแท็คติก ถอดกองหลัง และใส่กองหน้าเพื่อเอาชนะ และทุกคนก็สามารถบุกและกลับมาได้ชัยชนะ ต้องชมหัวใจของเขา" มาสเซอร์เด็จ กล่าว

 "จุดต่อจุด เด็กอาจจะยังไม่พอดี การสร้างเกมไปในจังหวะสุดท้ายจะเปิด หรือว่าจะยิง ยังมีการตัดสินใจยังไม่ดีที่สุด การเลือกส่งหรือยิง เขาควรจะส่งหรือยิง มันยังมีปัญหา เกมต่อไปกับเวียดนาม เขาได้พักมากกว่า เสียเปรียบ แต่เราต้องพยายามครองบอล เพราะเราอาจจะเป็นรองเรื่องความสด"

 "ภาพรวมส่วนตัวยังไม่ดี บางเกมก็ดี บางเกมก็ไม่ดี มาตรฐานยังไม่สม่ำเสมอ เรารวมตัวกันไม่มาก บางทีอาจจะขาดเรื่องทีมเวิร์ค ยังขาดอีกหลายอย่าง เราต้องกลับไปเติมเพื่อให้พร้อมชิงแชมป์เอเชีย เราต้องดีกว่านี้อีกเยอะ การเจอมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม รวมถึง เมียนมา ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแม้เขาจะตกรอบแล้ว เขายังสู้เต็มด้วยศักดิ์ศรี เราอยู่เฉยๆไมได้ ต้องทำงานหนัก ฝากแฟนบอลช่วยเชียร์ด้วยเพราะเขาเพิ่งมารวมกัน อาจจะต้องปรับเรื่องเวลา และแท็กติกให้ เร็วขึ้นและดีขึ้น ฝากเชียร์ด้วยครับ"

 โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U17 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ พบกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่ม บี ที่ มานาฮาน สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ก และ ยูทูบ ของ FA Thailand และ ช้างศึก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport