ผลบอล : ทีมชาติไทย u17 ถล่ม ติมอร์ เลสเต ครึ่งโหล จอมพลซัด4ตุง ก่อนดวลมาเลเซีย

ผลบอล : ทีมชาติไทย u17 ถล่ม ติมอร์ เลสเต ครึ่งโหล จอมพลซัด4ตุง ก่อนดวลมาเลเซีย
จอมพล หอมบุญมา ซัดไป 4 ประตู ช่วยพา ทีมชาติไทยu17 ถล่ม ติมอร์ เลสเต ครึ่งโหล ส่งผลให้ "ช้างศึก" เก็บ 4 คะแนน ก่อนดวล มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ASEAN U16 Boys' Championship Indonesia 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง กลุ่มซี ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทีมรองจ่าฝูงที่มีอยู่ 1 คะแนนจากการลงสนาม 1 นัดเสมอ ออสเตรเลีย 0-0 พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต บ๊วยของตารางที่ยังไม่มีคะแนน เกมแรก แพ้ให้กับมาเลเซีย 0-5

เริ่มการแข่งขันเป็นทีมชาติไทยที่เปิดเกมรุกใส่ทันที แต่ยังขาดๆเกินๆ มักจะมาเสียบอลก่อนเข้าเขตโทษ ทำให้ผ่านไปร่วม 15 นาทียังไม่มีโอกาสยิงเหมาะๆตรงกรอบให้เห็น

ทว่าน. 20 ทีมชาติไทยที่บุกอย่างต่อเนื่องก็มาได้เฮจนได้ เมื่อ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี ได้บอลทางริมเส้นทางซ้าย เปิดเข้าเขตโทษลึกไปเสาสองเข้าหัวของ จอมพล หอมบุญมา ที่สอดเข้ามาได้โหม่งเดี่ยวๆจ่อๆ ตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0

จากนั้นทัพช้างศึกก็ยังเดินหน้าเซตเกมบุกต่อ น.25 ก็สามารถบวกประตูเพิ่มได้เมื่อ จอมพล หอมบุญมา เปิดบอลทะลุช่องทางซ้ายให้กับ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี หลุดเข้าเขตโทษและได้จิ้มบอลผ่านมือของ เจา บัปติสต้า ประตูของติมอร์ เลสเต เข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำ 2-0 

น.28 สองแข้งจาก ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ก็ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม เมื่อ ปรเมศ ละอองดี แนวรุกริมเส้นทางขวาได้บอลกระชากสุดเส้นเปิดเข้ามากลางประตูและเป็นทาง จอมพล หอมบุญมา ที่โฉบตัดเข้ามาโหม่ง ก่อนที่ เจา บัปติสต้า ประตูของ ติมอร์ เลสเต จะถึงบอล ตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทย หนีไปเป็น 3-0

น.39 ทีมไทยทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นซ้ายที่ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี กระชากสุดเส้นหลังเปิดหักเข้ามากลางประตูเข้าทางของ จอมพล หอมบุญมา จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดเหน่งๆเข้าไปไม่เหลือซากให้ ทีมชาติไทย นำห่าง 4-0 และประตูนี้เป็นแฮตทริกของ จอมพล หอมบุญมา อีกด้วย รวมถึงเป็นแอสซิสต์ที่สองของ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี

เข้าสู่ทดเจ็บ 3 นาที สองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้อีก จบการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย ออกนำ ติมอร์ เลสเต 4-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลังทีมชาติไทยยังทำได้ดีกว่า น.82 ทีมชาติไทยมาได้ประตูอีกเม็ด เมื่อ ภานุพงศ์ พบสระใหญ่ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนไหลให้ ภานุพงศ์ วันอ่อน ได้บอลจ่ายหลุดเข้าเขตโทษสปีดตามไปจิ้มบอลผ่านมือของ เจา บัปติสต้า ประตูของติมอร์-เลสเต เข้าไปให้ทีมชาติไทยหนีไปเป็น 5-0 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาที ทีมชาติไทยยังพยายามที่จะเดินเกมรุกต่อ น.90+3 ทีมไทยบวกประตูเพิ่มเมื่อประตูติมอร์-เลสเต ปัดบอลมาเข้าทาง จอมพล หอมบุญมา ที่กลางประตูได้แบบสวนกลับไปตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยหนีเป็น 6-0 และเป็นประตูที่ 4 ของ จอมพล หอมบุญมา ในเกมนี้อีกด้วย และจบการแข่งขันทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติติมอร์-เลสเต 6-0 ขยับไปยึดจ่าฝูงของกลุ่มซี สำเร็จ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มซี ออสเตรเลีย ชนะ มาเลเซีย 2-0 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี วันที่ 29 มิ.ย. 67 ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนามมานาฮาน สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. และ ติมอร์-เลสเต พบ ออสเตรเลีย ที่สนามศรีเวดารี สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. 

รายชื่อทีมชาติไทย :  ศุภกร พูลผล (GK), ธนันต์ทัศน์ วัฒนะพูนสิน (ศิวกร พลสวรรค์), ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง (ฑนรุจ กันภัย) ภูริณัฐ พูลกำลัง, ศุภวิชญ์ ผสม,  ฐกิตติ์ โพธิ์ศรี,  กิตติภพ ชีพันคุง (ณภัทร ไอจ้อย), จอมพล หอมบุญมา, ชัยวัฒน์ เงินมา (ภานุพงศ์ พบสระใหญ่), ปรเมศ ละอองดี, สรกฤช แก้วศรี (กัปตันทีม) (ภานุพงศ์ วันอ่อน) 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport