จเด็จ มีลาภ ลั่นทีมชาติไทยU17 พร้อมบู๊ออสเตรเลียเปิดหัวชิงแชมป์อาเซียน

"เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือทีมชาติไทยU17 เผยแข้ง"ช้างศึก" เตรียมทีมมานานพร้อมลุยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (ASEAN U16 Boys' Championship Indonesia 2024) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.- 4 ก.ค.67 ที่เมือง สุราการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือทีมชาติไทยU17 พร้อมเฮดโค้ชของทีมร่วมกลุ่ม ซี ออสเตรเลีย, ติมอร์ เลสเต และ มาเลเซีย ร่วมแถลงความพร้อในครั้งนี้

จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยU17 กล่าวว่า "สำหรับทีมชาติไทย U17 ของเรามาจากความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ร่วมมือกับฟีฟ่า ในการจัดโครงการ Talent ID ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหานักเตะที่ดีที่สุดจากทั่วประเทศมารวมตัวกัน และก็ได้มาเป็นทีมชุดนี้"

"ทีมชาติไทย U17 มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมา ตลอดช่วงเวลาเกือบ 2 สัปดาห์นักกีฬาหลายคนมีความฟิตสมบูรณ์เต็มที่สำหรับรายการนี้ ตัวผมก็มีความยินดี ที่ได้มาที่ประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่ผมเองเคยคุมทีมนักเรียนไทย มาเล่นศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู18 เมื่อหลายปีก่อน การมาในครั้งนี้ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู17ปี อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต และ ออสเตรเลีย โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน  ดังนี้ นัดแรก วันที่ 23 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.  พบ ออสเตรเลีย ที่สนาม ศรีเวดารี สเตเดียม ต่อด้วยนัดที่ 2 วันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 19.30 น.  พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนามศรีเวดารี สเตเดียม และนัดสุดท้ายวันที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.  พบกับมาเลเซีย ที่สนามมานาฮาน สเตเดียม โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม จะนำทีมแชมป์ จากทั้ง 3 กลุ่ม พร้อมรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 1 ก.ค.67 และ นัดชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 แข่งขันกันในวันที่ 4 ก.ค.67 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport