แข้งหน้าใหม่ลุยศึกอาเซียน! ทีมชาติไทย ส่อชวดใช้แข้งหลักติดภารกิจสโมรเอเชีย

แข้งหน้าใหม่ลุยศึกอาเซียน! ทีมชาติไทย ส่อชวดใช้แข้งหลักติดภารกิจสโมรเอเชีย
ทีมชาติไทย ตระเวนหาแข้งหน้าใหม่ไปป้องกันแชมป์อาเซียน 2024 ช่วงปลายปี เพราะจะไม่ได้นักเตะชุดที่ดีสุดร่วมทัพแน่นอน หลังผู้เล่นจาก 4 สโมสรซึ่งส่วนใหญ่เป็นแข้งตัวหลักยุค มาซาทาดะ อิชิอิ มีคิวติดภารกิจต้องช่วยต้นสังกัดลุยทั้งถ้วยเอเชีย (ACL) ทั้ง Elite กับ เทียร์ 2 และถ้วยอาเซียน (Shopee Cup) เนื่องจากโปรแกรมเตะตรงกันพอดี

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มี 'มาซาทาดะ อิชิอิ' คุมทัพ ภายใต้การบริหารงานของ 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 หรือ 'อาเซียน แชมเปียนส์ชิพ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024' ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม 2567 

จากการมีโปรแกรมในช่วงวันดังกล่าว ส่งผลให้ทัพ 'ช้างศึก' จะไม่ได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไปป้องกันแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 8 แน่นอน เนื่องจากมี 4 สโมสรใหญ่ ซึ่งมีนักเตะทีมชาติไทยหลายคนที่เป็นกำลังสำคัญในยุคของกุนซือชาวญี่ปุ่นนั้น จะติดภารกิจกับต้นสังกัดทั้งหมด เพราะมีโปรแกรมระดับถ้วยสโมสรเอเชีย รวมทั้งถ้วยสโมสรอาเซียนลงเตะในช่วงเวลาเดียวกัน

โปรแกรมของในเวที ACL ทั้ง Elite กับ เทียร์ 2 และ Shopee Cup มีดังนี้

  • เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก (อีลิต) รอบ ลีก สเตจ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีลงแข่งขันนัดที่ 5 วันที่ 25-27 พฤศจิกายน, นัดที่ 6 วันที่ 2-4 ธันวาคม
  • เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก (เทียร์ 2) รอบแบ่งกลุ่ม : การท่าเรือ เอฟซี มีลงแข่งขันนัดที่ 4 วันที่ 5-7 พฤศจิกายน, นัดที่ 5 วันที่ 26-28 พฤศจิกายน, นัดที่ 6 วันที่ 3-5 ธันวาคม
  • ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 'Shopee Cup' รอบแบ่งกลุ่ม : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีลงแข่งขันนัดที่ 2 วันที่ 25-26 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ในฐานะกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่พร้อมเดินหน้าผลักดันนักเตะไทยเจเนอเรชันใหม่ จะมีผู้เล่นเข้ามาแทนที่อย่างแน่นอน ถึงแม้จะขาดแกนหลักจากทั้ง 4 สโมสรที่ติดภารกิจทั้งหมด แต่ก็พร้อมเต็มที่เพื่อล่าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 8 แม้ก่อนหน้านี้เฮดโค้ชวัย 57 ปี เคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รับปากจะเป็นแชมป์ แต่สัญญาว่าจะพยายามอยู่ในการแข่งขันให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับโปรแกรมชิงแชมป์อาเซียน 2024 ทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอ ประกอบด้วย นัดที่ 1 พบ ทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) (เยือน) วันที่ 23 พฤศจิกายน 2567, นัดที่ 2 พบ มาเลเซีย (เหย้า) วันที่ 29 พฤศจิกายน 2567, นัดที่ 3 พบ สิงคโปร์ (เยือน) วันที่ 2 ธันวาคม 2567 และนัดที่ 4 พบ กัมพูชา (เหย้า) วันที่ 6 ธันวาคม 2567


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport