ส.บอลไทย วางแผนหาชาติอันดับโลกสูงกว่า ดวล ทีมชาติไทย ศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 50

ส.บอลไทย วางแผนหาชาติอันดับโลกสูงกว่า ดวล ทีมชาติไทย ศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 50
ส.บอลไทย วางแผนหาชาติลุย ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย. หรือ ต.ค. ล็อกสเปกต้องชาติที่อันดับโลกสูงกว่าเท่านั้น ส่วนเวทีจัดแข่งยังไม่สรุป

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มี 'มาซาทาดะ อิชิอิ' คุมทัพ ภายใต้การบริหารงานของ 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่กำลังเดินหน้าต่อในการวางแผนลงเตะช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ทั้ง 3 ช่วงในปี 2024 ประกอบด้วย เดือนกันยายน, เดือนตุลาคม และเดือนพฤศจิกายน

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเทียบเชิญชาติที่มีอันดับโลกสูงกว่า มาร่วมลงแข่งขันอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เพื่อรักษาฟีฟ่าแรงกิ้งต่อไป หรือหากอันดับโลกที่สูงกว่าไม่ว่าง ก็จะพยายามเชิญชาติที่มีอันดับโลกต่ำกว่า แต่ต้องมีความใกล้เคียงกับทีมชาติไทยแน่นอน

นอกจากนี้ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ได้วางแผนจัดการแข่งขันในเดือนกันยายน หรือเดือนตุลาคม แต่ยังไม่กำหนดชัดเจน เนื่องจากต้องทำการหาคู่แข่งอีก 3 ชาติ อีกทั้งต้องหาสถานที่จัดการแข่งขันว่าจะจัดในกรุงเทพมหานคร หรือมีจังหวัดสนใจอยากรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการทำหนังสือถึงสำนักพระราชวัง เพื่อขอจัดการแข่งขันดังกล่าวก่อน ซึ่งจะมีบทสรุปเร็ว ๆ นี้

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเว้นว่างทัวร์นาเมนต์ในช่วงฟีฟ่าเดย์ปี 2024 แต่จะมีโปรแกรมไปรอป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือศึก 'อาเซียน แชมเปียนส์ชิพ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024' โดยจะแข่งขันนอกปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport