รอป้องกันแชมป์อาเซียน! ทีมชาติไทยทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วง

รอป้องกันแชมป์อาเซียน! ทีมชาติไทยทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วง
ทีมชาติไทย ไร้ทัวร์นาเมนต์แข่งช่วงฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วงทั้งปี 2024 รอไปป้องกันแชมป์อาเซียนช่วงปลายปีทีเดียว เผยเป็นบทพิสูจน์ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้หานักเตะเจเนอเรชันใหม่ ถึงเวลาทีมชาติไทยผลัดใบสู่ยุคใหม่แล้ว เจ้าตัวลั่นพร้อมปั้นแน่ ส่วนแข้งรุ่นซีเนียร์ยังไม่ถึงกับหลุดทีมหมดทันที

จากการร่วงตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ‘มาซาทาดะ อิชิอิ’ ทำให้ตลอดปี 2024 ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทัพ ‘ช้างศึก’ จะไร้โปรแกรมแข่งขันทัวร์นาเมนต์แน่นอนแล้ว ซึ่งจะเป็นแค่หารหาทีมลงอุ่นเครื่องเพื่อเก็บคะแนนแรงกิ้งเท่านั้น

เดิมที หากทีมชาติไทย สามารถทะลุเข้ารอบที่ 3 ได้ จะต้องลงเตะ 6 แมตช์รอบที่ 3 ในปี 2024 คือ ที่ 1 วันที่ 5 กันยายน 2567, นัดที่ 2 วันที่ 10 กันยายน 2567, นัดที่ 3 วันที่ 10 ตุลาคม 2567, นัดที่ 4 วันที่ 15 ตุลาคม 2567, นัดที่ 5 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 และนัดที่ 6 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2567

โดยทีมชาติไทย จะมีรายการแข่งขันอีกครั้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือศึก 'อาเซียน แชมเปียนส์ชิพ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024' จะแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม 2567 โดยทัพ ‘ช้างศึก’ ในฐานะแชมป์เก่า และเจ้าของแชมป์ 7 สมัยอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, กัมพูชา และ (ติมอร์ เลสเต หรือ บรูไน)

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เล็งถ่ายเลือดใหม่ในช่วงปี 2024 จากการให้สัมภาษณ์ของเขาที่บอกว่า “มีความคิดที่จะปั้นเด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่ แต่ก็ต้องทำให้ทีมยังคงมีความต่อเนื่องกันอยู่ แต่นักเตะรุ่นซีเนียร์หลายๆ คนคงไม่ถึงกับหลุดทีมทันที เพราะหลักในการเลือกนักเตะนั้น ไม่เคยมองที่เรื่องของอายุอยู่แล้ว จะดูฟอร์มการเล่นของแต่ละคนในช่วงนั้นๆ มากกว่า” 

“การได้เก็บตัวมากหรือน้อยนั้นมีผลต่อการเตรียมทีมชาติแน่นอน ถ้ายิ่งได้เก็บตัวนานมันก็เป็นผลดีกับทีมชาติ สุดท้ายมันอยู่ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด ในการจัดสรรเวลาให้เอื้อกับทีมชาติ ส่วนตัวคงได้ร่วมพูดคุยหรือเสนอแนะ แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้มากนัก”


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X