ถึงเวลาเจนใหม่! ธีราทร บุญมาทัน เตรียมหลีกทางให้รุ่นน้องสานฝัน ทีมชาติไทย ไปบอลโลก

ถึงเวลาเจนใหม่! ธีราทร บุญมาทัน เตรียมหลีกทางให้รุ่นน้องสานฝัน ทีมชาติไทย ไปบอลโลก
ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจหลังไม่สามารถพา ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 3 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้สำเร็จ พร้อมยืนยันว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายของตนในการแข่งขันฟุตบอลโลก และอีกหลายคนในเวทีคัดบอลโลก เผยอาเซียนคัพปลายปีนี้คงไม่เล่นแล้ว แต่ยังไม่คิดเลิกเล่นทีมชาติ ขอเป็นแค่ตัวเลือกรองช่วยประคองให้แข้งรุ่นใหม่เติบโต

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังไม่สามารถช่วยพลพรรค ‘ช้างศึก’ ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้สำเร็จ ต้องจอดป้ายไว้เพียงแค่รอบที่ 2 เท่านั้น

แบ็กซ้ายวัย 34 ปี กล่าวว่า “ผมก็เต็มที่แล้ว แล้วมันเป็นแมตช์ที่ผมคิดว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เป็นเกมที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะ เป็นความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศ รู้สึกผิดหวังในตัวเองแล้วก็ผลการแข่งขัน ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ไม่สามารถไปต่อได้”

“ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลโลก แล้วอีกหลายๆ คน และเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ร่วมเล่นกับหลายๆ คน ต้องฝากน้องๆ ในชุดต่อไป ในเจนต่อไปให้มุ่งมั่นตั้งใจ พาทีมชาติไทยไปให้ถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้

อดีตนักเตะชุดแชมป์เจลีก 2019 กับโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส กล่าวต่อไปว่า “การเล่นทีมชาติต้องขอปรึกษาแฟนอีกครั้งว่าจะเลิกเล่นหรือไม่ เนื่องจากอายุเยอะแล้ว อีกทั้งคงจะไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้เล่นแล้ว เพราะอาเซียนคัพก็คงจะไม่เล่นแล้ว ส่วนเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ยังอีกนานคิดว่าถึงตอนนั้นก็คงมีน้องๆ ที่โดดเด่นขึ้นมาทดแทน”

“แน่นอนว่าส่วนตัวไม่เคยปฏิเสธการเล่นให้ทีมชาติอยู่แล้ว พยายามรักษาสภาพร่างกายมาโดยตลอด ขอเป็นตัวเลือกให้กับทีมแล้วกัน ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเป็นตัวหลัก คือต้องหลีกทางให้กับน้องๆ แล้ว และยืนยันว่ายังไม่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติในเวลานี้” ‘โก๋อุ้ม’ กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X