รู้จุดอ่อนแล้ว! สารัช ขอโฟกัสช่วย ทีมชาติไทย เอาชนะสิงคโปร์ให้ได้

รู้จุดอ่อนแล้ว! สารัช ขอโฟกัสช่วย ทีมชาติไทย เอาชนะสิงคโปร์ให้ได้
สารัช อยู่เย็น เชื่อทีมชาติไทยได้บทเรียนเพียบ ชี้จุดที่ต้องแก้ด่วนคือการจบสกอร์ หลังใช้โอกาสเปลืองเกมเยือนเจ๊าจีน เผยทุกคนไม่ซีเรียสแม้รู้ผลคู่จีนก่อน มีทั้งแง่ดีและไม่ดี ต้องโฟกัสช่วย "ช้างศึก" ในการเจอกับสิงคโปร์เป็นหลัก

 "ตังค์" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางมาถึง จากการเสร็จสิ้นภารกิจไปเยือนเสมอ จีน 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 กลุ่ม ซี เมื่้อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนมทีเกมลงเตะนัดสุดท้ายซึ่งเป็นแมตช์สำคัญต่อการเข้ารอบ 3 พบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนนี้

  กองกลางวัย 32 ปี กล่าวว่า "การได้เพียง 1 คะแนนที่ได้มาจากจีนผมก็ว่ามันสำคัญนะ มันทำให้เรายังมีโอกาสในการเข้ารอบต่อไปในเกมสุดท้าย จริง ๆ เกมกับจีนผมรู้สึกเสียดายที่เราจบสกอร์ไม่ได้มากกว่า ส่วนเรื่องการเปลี่ยนตัว เราได้คุยกันหลังเกมแล้ว มันก็เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน"

 "แน่นอนครับว่าเกมเมื่อวานมันผ่านไปแล้ว ตอนนี้เราก็ควรที่จะโฟกัสในเกมต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะต้องพยายามมีสมาธิให้ได้มากที่สุด บทเรียนที่เห็นได้จากเกมกับจีนคือเรื่องของการจบสกอร์ มันต้อง 2-0 หรือว่า 3-0 ก็จะง่ายกว่านี้ เกมกับสิงคโปร์เราก็ต้องเน้นให้มากขึ้นแล้วก็มีสมาธิให้มากขึ้น"

 ดาวเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พูดปิดท้ายว่า "โอกาสเข้ารอบหน้า ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ทุกหน้า ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ การที่เรารู้ผลคู่ จีนที่ไปเยือนเกาหลีใต้ก่อน มีทั้งแง่ดีและไม่ดี เราต้องเล่นในเกมของเรา มีสมาชิกในเกมของเรา ไม่อยากให้ทุกคนกดดันตัวเองอยากเล่นให้ ตามวิธีการที่เราวางไว้"

 สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X