แบ่งเป็น 2 ฝ่าย!แฟนบอลผิดหวัง "อิชิอิ" แก้เกมทำทีมชาติไทย เจ๊า จีน

แบ่งเป็น 2 ฝ่าย!แฟนบอลผิดหวัง "อิชิอิ" แก้เกมทำทีมชาติไทย เจ๊า จีน
แฟนบอลดีกรีโค้ช "โซเชียล โปร ไลเซนส์" วิจารณ์สนั่น ผิดหวังการแก้เกมของ มาซาทาดะ อิชิอิ แม้เจ้าตัวจะออกมายอมรับผิดตรงนั้นแล้วก็ตาม ขณะที่แฟนบอลบางรายบอกทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์ได้ แต่ไม่ควรสอน "ชาวประมงหาปลา" เพราะคนที่รู้ดีสุดคือโค้ชที่คลุกคลีกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่ใช่ผู้ชมที่ดูอยู่บนหน้าจอทีวี

ควันหลงจากการที่ทีมชาติไทย ไปเยือนทำได้แค่เสมอกับ จีน 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ 'ช้างศึก' ยังต้องลุ้นหนักในการคว้าตั๋วเข้ารอบ 3 โดยนัดสุดท้ายจำเป็นต้องแช่งให้ จีน ไปแพ้ เกาหลีใต้ สถานเดียว และทีมชาติไทย ต้องชนะสิงคโปร์ ให้ได้เยอะ ๆ ขึ้นอยู่กับสกอร์ในคู่จีน

หลังจบเกมแฟนบอลชาวไทยต่างวิพากษ์วิจารณ์การแก้เกมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย จำนวนมากบนโลกออนไลน์ ที่เปลี่ยนตัวผิดพลาดในช่วงนาทีที่ 79 จนนำมาซึ่งการเสียประตูตีเสมอ ชวด 3 แต้มสำคัญอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น จะออกมารับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว จากการคิดมากไปในการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแล้วก็ตาม

โดยหลายคอมเมนต์มีระบุว่า ทำไมถึงเปลี่ยนตัวตอนที่คู่แข่งได้ลูกฟรีคิก หรือบางคนบอกช่วงท้ายเกมที่ยังเสมอกันอยู่ เห็นอยู่ว่านักเตะไทยในแนวรุกแรงหมด ทำไมไม่เปลี่ยน ธีรศิลป์ แดงดา ลงมา รวมไปถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนาม เพราะเชื่อมั่นว่าหากเปลี่ยนทั้ง 2 คนนี้ลงมา ทีมชาติไทย มีโอกาสชนะมากกว่ารูปเกมที่เป็นอยู่แน่นอน

ขณะเดียวกันมีหลายรายต่างให้กำลังใจ 'เซนเซ อิชิอิ' เพราะมองว่าคนที่รู้ดีที่สุดคือ ตัวโค้ชที่คุมนักฟุตบอลของตัวเองตั้งแต่ซ้อมยันแข่งขัน ไม่ใช่คนที่ดูอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์จากการถ่ายทอดสด นอกจากนี้บางคนยังแสดงความคิดเห็นว่า ทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์ได้ถ้าผลงานไม่ดี หรือมีอะไรต้องปรับปรุง แต่ไม่ใช่ไปสอน หรือรู้ดีกว่าโค้ช พร้อมมีการเปรียบเปรย "วิจารณ์ได้ แต่ไม่ควรไปสอนชาวประมงหาปลานะ!"

สำหรับ ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มี 5 แต้ม จาก 5 นัด จะลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่อยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม มีแต้มเดียวจาก 5 นัด ตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้ว ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport