อัปเดตฟีฟ่าแรงกิ้งอย่างไม่เป็นทางการ! ทีมชาติไทย

อัปเดตฟีฟ่าหลังจากที่ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ‘มาซาทาดะ อิชิอิ’ ไปเยือนเสมอ จีน 1-1 ในเกมนัดที่ 5 ของกลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ ‘ช้างศึก’ ลงเตะ 5 นัด มี 5 แต้ม ต้องไปลุ้นตั๋วเข้ารอบ 3 ในเกมสุดท้ายกับ สิงคโปร์แรงกิ้งอย่างไม่เป็นทางการ! จบคัดบอลโลก 2026 นัดที่ 5 ทีมชาติไทย รั้งที่เท่าไหร่ของโลกหลังเยือนเจ๊าจีน และยังเป็นนัมเบอร์วันอาเซียนอยู่หรือไม่ ขณะที่เบอร์สองเป็นใครยังใช่เวียดนามอยู่อีกหรือเปล่า ส่วนอันดับ 3 อาเซียนมีเปลี่ยนแปลงเรียบร้อย

ล่าสุด FootRankings เว็บไซต์คาดการณ์คะแนนอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง รายงานอันดับโลกเรียลไทม์ของทีมชาติไทย ปรากฏว่า หลังเปิดได้หนึ่งแต้มถิ่น ‘มังกรแดง’ ทำให้ทัพ ‘ช้างศึก’ อันดับยังอยู่ที่เดิมคือ 101 ของโลก โดยบวกเพิ่ม 1.58 จากคะแนนเดิม 1208.93 เพิ่มมาเป็น 1210.51 คะแนน และยังรั้งเบอร์หนึ่งภูมิภาคอาเซียนต่อไป

ขณะที่ชาติในอาเซียนรองลงมาคือ เวียดนาม ที่เปิดบ้านทุบ ฟิลิปปินส์ 3-2 ทำให้ขุนพล ‘ดาวทอง’ ขยับ 1 ขั้นมารั้ง 114 ของโลก มีเพิ่มเป็น 1174.92 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ของอาเซียนมีเปลี่ยนแปลง มาเลเซีย แซงหน้า อินโดนีเซีย เรียบร้อย หลังไปเยือนเจ๊า คีร์กีซสถาน 1-1 ส่วนแข้ง ‘อิเหนา’ เปิดรังพ่าย อิรัก 0-2 หล่นมาอันดับ 4 อาเซียนแทน

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ร่วงตกรอบไปแล้ว หลังลงเตะ 5 นัดมีแค่แต้มเดียว ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

แหล่งที่มาของการคิดคะแนน : https://footranking.com





ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport