เปิดเงื่อนไขเข้ารอบ 3 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย

เปิดเงื่อนไขเข้ารอบ 3 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย
เงื่อนไขเข้ารอบ 3 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย ยังลุ้นหนัก จีนเตะก่อน 1 ชม.ครึ่ง บุกเยือนเกาหลีใต้แชมป์กลุ่มที่เข้ารอบไปแล้ว หากจบเสมอหรือเจ้าถิ่นแพ้ ทีมชาติไทยที่เปิดรังฉะสิงคโปร์ตอน 1 ทุ่มครึ่ง จะเป็นคู่ที่เล่นให้ครบตามโปรแกรมทันทีก่อนจับมือตกรอบกัน แต่หาก จีน แพ้ 0-1 ขึ้นไป ทำให้ลูกทีม 'มาซาทาดะ อิชิอิ' ต้องทำ 2 สิ่งนี้เพื่อซิวตั๋วสู่รอบ 3 … ?

หลังจากจบเกมนัดที่ 5 กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอ ทีมชาติจีน 1-1 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ไทย มี 5 แต้ม (ผลต่าง -2) อยู่อันดับ 3 ส่วน จีน มี 8 แต้ม (ผลต่าง +1) อยู่อันดับ 2 ส่วน เกาหลีใต้ มี 13 แต้มการันตีจบแชมป์กลุ่ม และ สิงคโปร์ ตกรอบไปก่อนหน้านี้ยังมีแต้มเดียว

ทำให้กลุ่ม ซี ขออีก 1 ชาติเท่านั้น ในการลิ่วเข้ารอบที่ 3 ทว่าเงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทย ค่อนข้างหนักหน่วง เพราะทัพ 'ช้างศึก' ต้องลุ้นถึง 3 อย่างในเกมนัดสุดท้าย ที่จะฟาดแข้งในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนนี้ โดย จีน บุกเยือน เกาหลีใต้ เวลา 18.00 น. ส่วน ไทย เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ เวลา 19.30 น.

การเตะเร็วกว่าในคู่ของ เกาหลีใต้ พบ จีน ที่อาจเป็นตัวชี้วัดต่อการเข้ารอบของ ไทย เลยก็ว่าได้ เพราะหาก 'มังกรแดง' ยันเสมอหรือถึงขั้นบุกชนะ จะส่งให้ จีน ตีตั๋วเข้าสู่รอบที่ 3 ทันที และจะส่งให้ 'ช้างศึก' ที่จะเจอกับ 'ลอดช่อง' ลงสนามเวลาช้ากว่า ร่วงตกรอบตามเพื่อนบ้านอาเซียนไปโดยปริยาย

ระยะห่างผลต่างประตูได้เสีย จีน ดีกว่า ไทย 3 ลูก และนี่คือสิ่งที่ ทีมชาติไทย ต้องลุ้น และต้องทำให้ได้มีดังนี้ 

  • ให้ จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 เป็นอย่างน้อย
  • ไทย ต้องชนะ สิงคโปร์ สถานเดียว
  • ไทย ต้องชนะสิงคโปร์ 3-0 เป็นขั้นต่ำ

หรืออีกกรณีที่ จีน ไปแพ้ เกาหลีใต้ และ ไทย ต้องชนะ สิงคโปร์ ให้ได้ ดังนี้

  • จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 / ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0
  • จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 / ไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-0
  • จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 หรือมากกว่าในระยะห่าง 3 ลูกขึ้นไป / ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0

ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport