อิชิอิ รับเปลี่ยนตัวพลาด ทำทีมชาติไทยชวดคว้าชัย นัดหน้าต้องเฮเท่านั้น

อิชิอิ รับเปลี่ยนตัวพลาด ทำทีมชาติไทยชวดคว้าชัย นัดหน้าต้องเฮเท่านั้น
มาซาทาดะ อิชิอิ ขอรับผิดชอบจังหวะเปลี่ยนตัวพลาด มาตัดสินใจเปลี่ยนตอนจีนได้ลูกฟรีคิกจนทีมโดนตีเสมอ เสียดายพาทีมชาติไทยทำไม่ได้ตามเป้าที่สัญญาไว้คือ 3 แต้ม ขอโทษแฟนบอลไทย ยืนยันเกมสุดท้ายซดสิงคโปร์ในบ้านไม่กังวลเรื่องเงื่อนไข เพราะ "ช้างศึก" ต้องชนะให้ได้เท่านั้น

 ควันหลง เกมทีมชาติไทย จีน 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ทัพ "ช้างศึก" มีเพิ่มเป็น 5 แต้มจาก 5 นัด ตามหลังอันดับ 2 จีน อยู่ 3 แต้ม ทำให้เกมสุดท้าย ไทย ต้องชนะ สิงคโปร์ 3-0 และให้จีน แพ้ เกาหลีใต้ อย่างน้อย 0-1 สถานเดียว

 ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "เป็นความรับผิดชอบของผม เพราะจังหวะที่เราเปลี่ยนตัว  มานั่งคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนตัวแล้ว จำนวนคนในครั้งต่อไป เราจะเปลี่ยนได้อีกกี่คน ก็มีส่วนเกี่ยวข้องขอยอมรับความผิดพลาดตรงนี้"

 "สำหรับการตัดสินผู้ตัดสิน ไม่มีความกังขา จีนเขาก็เป็นทีมที่พลังสูง ผมเองไมได้รู้รายละเอียดของฟุตบอลจีนมาก ถ้าพูดถึงรายละเอียดของพวกเขา คงไม่สามารถคอมเมนต์ได้ แต่ถ้าพูดถึงทีมชาติจีน พวกเขามีนักเตะที่มีพลกำลัง และเล่นบอลไปข้างหน้าเสมอ"

 "จริงๆวันนี้เราก็ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย จากที่เราต้องการสามคะแนน จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องเงื่อนไขต่างๆ ในเกมกับ สิงคโปร์ แต่ตอนนี้เราก็ไม่มีทางเลือกแล้ว เราเตรียมพร้อมในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ สำหรับสภาพร่างกายก็หลังกลับถึงโรงแรม ต้องให้ทางแพทย์ของทีม ตรวจเช็กร่างกายนักเตะอีกครั้ง"

 เฮดโค้ชวัย 57 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "จากนี้ไปเราต้องวิเคราะห์การเล่นของสิงคโปร์ และการเล่นของเราในช่วงหลังจากคืนนี้ไป เกมนี้ผมไม่สามารถพาทีมเก็บสามแต้มได้ ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย และเกมต่อไป เราได้กลับไปเล่นที่บ้านก็ขอกำลังใจจากแฟนบอล ไม่ว่าจะที่สนาม หรือที่บ้านทางหน้าจอทีวี เป็นกำลังใจให้พวกเร่าเก็บสามแต้มให้ได้"

 สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ร่วงตกรอบไปแล้ว หลังลงเตะ 5 นัดมีแค่แต้มเดียว ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport