"น้าฉ่วย" ชื่นชม "อิชิอิ" พา ทีมชาติไทย สู้ได้กับทุกชาติในเอเชีย

"น้าฉ่วย" ชื่นชม "อิชิอิ" พา ทีมชาติไทย สู้ได้กับทุกชาติในเอเชีย
"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ชมสปีดบอลของไทยทำได้ดีมากๆ เสียจุดโทษเขายิงไม่เข้าเป็นเรื่องของดวง วันนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ทำให้ฟุตบอลไทยสู้กับชาติชั้นนำเอเชียได้ ต่อไปเราจะสู้กับเกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่น ได้แบบไม่เป็นรอง

 จากผลการแข่งขันเกมคัดบอลโลก 2026  เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.67 โดยทีมชาติไทย บุกเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 ทางด้าน "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยให้ได้ความเห็นส่วนตัวกับผลงานของทีมชาติไทยในเกมนี้ว่า 

 "จีนเขาเหมือนเดิม เขาเหมือนแพ้ทางเราอยู่บ้าง ถ้าเราเล่นโต้กลับ จีนส่วนใหญ่จะชนะเราไม่ได้ ผมเห็นว่าเรามีพัฒนาการที่ดีมากๆ โดยเฉพาะการให้บอลและการมีสปีดบอลที่ดี เรื่องเซฟ เรื่องโครง ความเข้าใจในเทคนิคของโค้ชอิชิอิ เรื่องนี้ต้องชื่นชมมากๆ ส่วนการโดนจุดโทษแล้วเขายิงไม่เข้า มีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวด้วย ถามว่าไทยมีโอกาสเข้ารอบต่อไปไหม ผมมองว่ามีแน่ๆ มีโอกาสมากเหมือนกัน โอกาสเรามีมากกว่าจีนในเกมสุดท้าย"

 "เรื่องผู้เล่นบางคนที่ไม่ได้ลง หลายคนอาจจะถามว่าทำไมถึงไม่ได้ลง ผมมองว่านักฟุตบอลที่โค้ชเขาเคยใช้งานมา ทั้งที่ สมุทรปราการ ซิตี้ หรือที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมว่าโค้ชเขามั่นใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้อิชิอิทำให้ฟุตบอลไทยดูแล้วคือสู้ได้ ไม่ได้เป็นรองเยอะเยะอะไร และผมว่าฟุตบอลเราพัฒนาในเรื่องสปีดบอลอย่างเห็นได้ชัด การที่เราสู้จีนได้ในฐานะที่ไปเยือน ต่อไป

 เราจะสู้กับเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น ได้แน่ แบบที่สู้ไม่เป็นรองมากเหมือนก่อนๆนี้ เหนือสิ่งอื่นใด เยาวชนไทยเราต้องพัฒนาขึ้นมาให้ได้เหมือนกัน ผมว่าต้องสร้างใหม่ให้ดี เพื่อเอามาทดแทนรุ่นพี่ด้วยระบบของอิชิอิ ผมว่าทีมชาติไทยจะไปได้สวยมากๆ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X