"เดอะตุ๊ก-ปิยะพงษ์" ชี้สถิติมีไว้ทำลาย มั่นใจ ทีมชาติไทย มีของโค่น จีน

"เดอะตุ๊ก-ปิยะพงษ์" ชี้สถิติมีไว้ทำลาย มั่นใจ ทีมชาติไทย มีของโค่น จีน
'เดอะตุ๊ก' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มั่นใจทีมชาติไทยมีของโค่นจีนในบ้านได้ ชี้แม้สถานการณ์เป็นรอง แต่สถิติมีไว้ทำลาย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล ยันสภาพจิตใจไม่ต้องถาม เด็กไทยพร้อมมาก เชื่อเกมวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.นี้ การันตีสนุกแน่นอน

นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.นี้

เจ้าของฉายา 'เพชรฆาตหน้าหยก' กล่าวว่า "ทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก ที่มาแข่งทีมชาติจีน นัดนี้ถือว่าสำคัญมาก ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คือได้รับความกรุณาจาก สี TOA ในการเช่าเหมาลำมา"

"นายกฯก็อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ให้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาดูในเรื่องของโรมแรม ที่พัก อาหาร สนามซ้อม ทุกอย่าง สิ่งอำนวยความสะดวกครั้งนี้ถือว่าครบครัน ไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมถึงสภาพร่างกายของนักฟุตบอล บางคนอาจจะมีปัญหาบ้าง ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสมบูรณ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์"

"สำหรับคนที่เจ็บ ส่วนคนอื่นก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนสภาพจิตใจไม่ต้องถาม เด็กๆมีความพร้อมที่จะชนะจีน เพื่อนำสามแต้มกลับไปบ้านเราให้ได้ ทุกอย่างสมบูรณ์ เหลือแค่วันแข่งขัน ตอนนี้แท็กติก ทุกอย่าง อิชิอิ ได้วางค่อนข้างลงตัวแล้ว เหลือแค่จุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องปรับปรุง แก้ไขให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เกมในวันที่ 6 กับจีน ผมเชื่อว่าสนุกแน่นอน และทีมชาติไทยจะต้องคว้าชัยชนะได้"

'เดอะตุ๊ก' กล่าวปิดท้ายว่า "จีนชุดนี้ ต้องยอมรับว่ามีการโอนสัญชาติมา 4-5 คน ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และนัดแรกพวกเขาชนะเรามา มีความได้เปรียบมากมาย ได้เล่นในบ้านต่อหน้าคนดู เหนือสิ่งอื่นใด ความพร้อมของเขาก็ถือว่าพร้อมพอสมควร สถิตินั้นมีไว้ทำลาย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ในสถานการณ์นี้เราจะเป็นรอง แต่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นของนักเตะทีมชาติไทยแม้จะมาเยือน ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะสามารถโค่นจีนในบ้านได้"

สำหรับโปรแกรมระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกไปเยือน ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 88 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X