ไม่สำคัญยิงได้หรือไม่! "ธีรศิลป์" ขอแค่ ทีมชาติไทยชนะจีน เป็นของขวัญวันเกิด

ไม่สำคัญยิงได้หรือไม่! "ธีรศิลป์" ขอแค่ ทีมชาติไทยชนะจีน เป็นของขวัญวันเกิด
ของขวัญชั้นเลิศ! ธีรศิลป์ แดงดา เอ่ยวาทะเด็ด ไม่สำคัญจะยิงประตูในวันเกิดตัวเองได้หรือไม่ ขอแค่ทีมชาติไทยบุกซิว 3 แต้มรังจีนก็มีความสุขเสมือนเป็นของขวัญแล้ว เผยร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นครั้งแรก แต่เรียนรู้หลายสิ่งที่โค้ชมอบให้มากมายในเวลาอันสั้น

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว ก่อนลงช่วยทัพ 'ช้างศึก' ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นแมตช์สำคัญที่ขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสลุ้นเข้าสู่รอบที่ 3

ดาวยิงวัย 35 ปี กล่าวว่า "การเตรียมตัวของผู้เล่น เราก็พยายามเตรียมตัวทั้งที่ไทย และมาพบกันที่จีน ซึ่งสุภโชค สารชาติ ก็มาเป็นคนสุดท้าย หลังเดินทางมาจากญี่ปุ่น ด้วยการเตรียมตัว เวลา และแท็กติกต่างๆ จากการร่วมงานกับโค้ช คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นานมาก ผมยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากโค้ชอิชิอิ สำหรับวิธีการเล่นและวิธีการทำงานอะไรต่างๆ แต่ว่าก็สนุกกับการเรียนรู้และพยายามรับข้อมูลจากโค้ช และหวังว่าสิ่งที่ผมมีจะเป็นประโยชน์ต่อทีม" 

ศูนย์หน้าจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้ายว่า "สำหรับเกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดผมพอดี เราก็ยังไม่ได้เคยยิงทีมชาติจีน ไม่ได้สำคัญจะเป็นวันเกิดผมหรือเปล่า ผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทยชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ"

สำหรับโปรแกรมระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกไปเยือน ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 88 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport