เปาโค้ชนำทีม!ส.บอลไทยฯ อนุมัติส่ง 4 เชิ้ตดำระดับฟีฟ่าอีลิตเป่าคัดบอลโลก

เปาโค้ชนำทีม!ส.บอลไทยฯ อนุมัติส่ง 4 เชิ้ตดำระดับฟีฟ่าอีลิตเป่าคัดบอลโลก
"มาดามแป้ง" ไฟเขียว ส.บอลไทย อนุมัติส่ง 4 เชิ้ตดำไทยระดับ "ฟีฟ่า อีลิต" ไปตัดสินแมตช์คัดบอลโลก "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม นำทัพลงเป่าเกม อัฟกานิสถาน ดวล กาตาร์ โดยมี ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ธเนศ ชูชื่น เป็นผช.ผู้ตัดสิน ขณะที่ วิวรรธน์ จำปาอ่อน เป็นผู้ตัดสินที่ 4 เกมเมียนมา ซด ญี่ปุ่น

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแก่งประเทศไทยฯ ให้การสนับสนุน และส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน 

 ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 ส.ลูกหนังไทย ได้อนุมัติให้ 4 ผู้ตัดสิน ระดับ ‘ฟีฟ่า อีลิต’ ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ระหว่างวันที่ 4- 7 มิถุนายน 2567 

 สำหรับ 4 ผู้ตัดสินชาวไทย ระดับ "ฟีฟ่า อีลิต" ประกอบไปด้วย

 

 - ศิวกร ภูอุดม ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน , ราวุฒิ นาคฤทธิ์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และ ธเนศ ชูชื่น ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ แมตช์เดย์ที่ 5 ระหว่าง อัฟกานิสถาน พบ กาตาร์ ที่สนาม Prince Abdullah bin Jalawi Stadium เมือง อัลฮาซา ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 

 - วิวรรธน์ จำปาอ่อน ทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 4 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี แมตช์เดย์ที่ 5 ระหว่าง เมียนมา พบกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม Thuwunna Stadium เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567

 นอกจากนี้ผู้ตัดสินชาวไทย จะได้เพิ่มเติมประสบการณ์ในการทำหน้าที่ในเกมระดับนานาชาติแล้ว จะยังมีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อที่จะได้รับโอกาสทำหน้าที่ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ต่อไปในอนาคต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X