ให้เป็นเรื่องของสถิติ! สุภโชค ชี้ชัดต้องวัดกันหน้างานเชื่อแผน อิชิอิ พาทีมชาติไทยเฮ

ให้เป็นเรื่องของสถิติ! สุภโชค ชี้ชัดต้องวัดกันหน้างานเชื่อแผน อิชิอิ พาทีมชาติไทยเฮ
สุภโชค สารชาติ บอกสถิติก็แค่บันทึกประวัติศาสตร์ ฟุตบอลต้องวัดที่หน้างานปัจจุบัน ไม่ใช่วัดชัยชนะที่อดีต ยันชัดทุกคนในทีมชาติไทยโฟกัสแท็กติกของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องไปโฟกัสจีน เผยการสมทบซ้อมช้าสุดไร้ปัญหา เพราะอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอดอยู่แล้ว

 "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย ที่ได้ลงซ้อมกับทีมเป็นวันที่ 2 ออกมาเปิดเผยความพร้อมก่อนช่วยทัพ "ช้างศึก" ลงเตะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 กลุ่ม ซี บุกเยือน ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้

 ดาวเตะวัย 26 ปี กล่าวว่า "การมาสมทบช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร ผมอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด กับโค้ชทำงานด้วยกันมาตลอด การมาทีหลังไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะรู้แท็กติกของโค้ช มีความมั่นใจอยู่แล้วครับ"

 "เป้าหมายส่วนตัวก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่ว่าจะเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติ โดยเฉพาะเกมนี้ ผมพยายามเร่งฟอร์ม และช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์จากตัวผมให้มากที่สุด และเก็บ 3 แต้มให้ได้"

 แนวรุกจากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวปิดท้ายว่า "สถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน ส่วนตัวผมโฟกัสกับทีมมากกว่า ทุกคนโฟกัสกับแท็กติกของโค้ชที่จะใช้ และวิธีการที่จะเล่นกับจีน ส่วนตัวไม่ได้โฟกัสที่จีนมากนัก"

 สำหรับโปรแกรมระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกไปเยือน ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 88 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X