ตัวโอนมาครบ! คาด 11 ตัวจริง ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย

ตัวโอนมาครบ! คาด 11 ตัวจริง ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย
วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน เวลา 19:00 น. ทีมชาติจีน จะเปิดบ้านรับมือไทย ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และด้วยความที่ บรังโก้ อิวานโควิช กุนซือคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพได้ 2 นัด เน้นเกมรุกเป็นหลัก เขาจึงนิยมระบบ 4-4-2 โดยใช้ปีกธรรมชาติโจมตีฝั่งตรงข้าม ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขันอาสาคาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของเฮดโค้ชชาวโครเอเชีย ที่จะเผชิญหน้าทัพช้างศึกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้!!

*** วันพฤหัสบีที่ 6 มิถุนายน ทีมชาติจีน พบไทย เวลา 19:00 น. ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทาง Youtube กับ Facebook Changsuek Official และ ไทยรัฐทีวี (เลข 32) ***

ผู้รักษาประตู: หยาน จุนหลิง

   แม้ว่า เบ๋า ย๋าเซียง จอมหนึบจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว จะฟอร์มเยี่ยมสุดๆ ในลีก เพราะเสียไปเพียง 5 ประตูจาก 14 เกม แต่เมื่อด้วยความที่เป็นเกมที่มีความกดดันสูง มือหนึ่งน่าจะเป็น หยาน จุนหลิง มือกาววัย 33 ปี ที่ผ่านการรับใช้ชาติมาเกินกว่า 50 นัด

แบ็กขวา: เกา ชุนยี่

   ตำแหน่งนี้ยังไง เกา ชุนยี่ ก็จองแบบแบเบอร์ เพราะนอกจากจะรูปร่างสูงใหญ่ วินัยเรื่องเกมรับของหมอนี่ก็ดีมาก โดยมี หยาง ซี่เซียง ที่กำลังโดดเด่นกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว คอยสอดแทรกในตำแหน่งแบ็กขวา

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: ฉู เฉินจี้

   เจ้าของรางวัล 'ดาวรุ่งยอดเยี่ยม' ไชนีส ซูเปอร์ลีก 2019 อนาคตไกลโพ้น เพราะในวัยเพียง 23 ปี แต่ติดทีมชาติไปแล้ว 28 เกม (มากที่สุดในตำแหน่งเดียวกัน) จุดเด่นคือเข้าสกัดแม่นยำ, อ่านเกมเฉียบและยังมีความเป็นผู้นำสูงลิ่ว โดยเกมแรกที่บุกมาชนะไทย เขาก็ลงสนามเต็ม 90 นาทีเช่นกัน

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: ไทอัส บราวนิ่ง (ชื่อจีน เจียง กวง  ไท่)

   โทษฐานที่เป็นแข้งโอนสัญชาติ และก็ยืนคู่ ฉู เฉินจี้ มา สองเกมติดๆ แถมยังพกพาความสูง 1.88 เมตรมาด้วย ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงทีเดียวที่ ไทอัส บราวนิ่ง จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เพราะนอกจากจะไว้ใจเรื่องลูกกลางอากาศแล้ว พี่แกยังสามารถสอดไปโขกทำประตูได้อีกต่างหาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไพ่เด็ดที่จีน จะใช้จัดการคู่แข่งนั่นเอง

แบ็กซ้าย: หลิว หยาง

   อีกหนึ่งตำแหน่งที่มั่นใจได้เลยว่าถ้าไม่เจ็บหรือติดโทษแบน ยังไงเสีย หลิว หยาง ก็จองพื้นที่ทางฝั่งซ้ายแน่ๆ ด้วยมาตรฐานการเล่นที่สูงลิ่ว วินัยเยี่ยม, เติมเกมรุกยอด และที่สำคัญคือจังหวะคอรสจากด้านข้างที่หวังผลได้เลย

ปีกขวา: ชู เหาหยาง

   ด้วยความที่ ลี่ หยวนยี่ แนวรุกผู้เป็นที่โปรดปรานของ บรังโก อิวานโควิช ติดโทษแบน ทำให้ตำแหน่งนี้ต้องขับเคี่ยวกันระหว่าง เฉิง จิน, เซี่ยะ เวิ๋นเหนิง และ ชู เหาหยาง ที่ล้วนแล้วแต่มีความเก่งกาจแตกต่างกันไป 

   ทว่าคนที่มีภาษีดีที่สุดน่าจะเป็น ชู เหาหยาง ที่กำลังผลงานแจ่มจรัสกับการพา เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว นำเป็นจ่าฝูงของ ไชนีส ซูเปอร์ ลีก 2024 

กองกลาง: หวัง ชางหยวน

   สองเกมที่เผชิญหน้าสิงคโปร์ - บรังโก อิวานโควิช สลับใช้มิดฟิลด์ตัวตัดเกมสองราย ระหว่าง หวัง ชางหยวน กับ เกา เทียนยี่ แต่ด้วยประสบการณ์ เฮดโค้ชชาวโครเอเชีย น่าจะเลือกรายแรกออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เพราะมีลูกบู๊ที่เอาไว้คอยเบรกเกมรุกของไทย นั่นเอง ที่สำคัญ พี่แกนี่แหละคือผู้ทำประตูชัยให้จีน บุกมาเก็บ 3 คะแนน ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อปลายปี 2023 นั่นเอง

กองกลาง: เซียะ เปิงเฟย

   แม้ว่าหมอนี่จะถนัดเล่นริมเส้นทางฝั่งขวามากกว่า แต่ในยุคของ บรังโก อิวานโควิช เขาจับ เซียะ เปิงเฟย มายืนเป็นกองกลางตัวรุกอย่างเต็มตัว เพราะจินตนาการการจ่ายบอลที่ล้ำเลิศ ในลีกฤดูกาล 2024 ทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์ (มากที่สุดในนักเตะจีน) บวกกับการยิงแถวสองที่อันตราย เขาจึงจองพื้นที่ 11 คนแรกของทัพมังกรทองแบบไม่มีใครแย่งได้แน่นอน

ปีกซ้าย: แฟร์นานดินโญ่ (ชื่อจีน เฟ่ย หนาน หัว)

   ตลอดสองเกมที่ บรังโก อิวานโควิช คุมทีม แฟร์นานดินโญ่ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงโดยตลอด ด้วยความคล่องแคล่วว่องไวไปกับบอลได้ดี แถมมีทีเด็ดที่ลูกนิ่งอีกต่างหาก นี่คืออีกหนึ่งนักเตะสุดอันตรายที่แนวรับไทย ต้องระแวดระวังให้ตลอดทั้ง 90 นาที

กองหน้า: อลัน (ชื่อจีน อา หลาน)

   สองแมตช์ที่พบสิงคโปร์ บรังโก อิวานโควิช อาจจะใช้ ชาง ยู๋หนิง จับคู่กับ เอลเคซอน แต่เชื่อได้เลยว่าเกมกับไทย ศูนย์หน้าจาก ปักกิ่ง กั๋วอัน จะต้องนั่งสำรอง เพื่อเปิดทางให้ อลัน เป็นแน่ เพราะนี่คือนัดชี้ชะตา ซึ่งสำคัญมากๆ ดังนั้นจึงต้องส่งผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างระหว่างการแข่งขันลงเล่น และอดีตศูนย์หน้า เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก็พร้อมบันดาลความมหัศจรรย์ให้จีน ได้ทุกวินาทีซะด้วย

กองหน้า: เอลเคซอน (ชื่อจีน อ้าย เค่อ เซิน)

   การไร้ อู๋ เล่ย หัวหอกกปัตันทีมที่ติดโทษพักแข้งส่งผลต่อเกมรุกของจีน แน่ๆ เพราะหมอนี่กำลังฟอร์มร้อนฉ่าทั้งในดับสโมสรและรวมไปถึงทีมชาติ นั่นจึงทำให้โอกาสที่ เอลเคซอน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงมีสูงลิ่ว เพราะศูนย์หน้าเชื้อสายบราซิล กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง อีกทั้งยังเพิ่งยิงสองประตูในลีก ทั้งๆ ที่เล่นเพียง 45 นาที แต่ถ้าร่างกายของพี่แกยังไม่พร้อม ก็น่าจะเป็น ชาง ยู๋หนิง ที่ลงแทน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X