มั่นไปไหม? สื่อจีนถามแรง ทีมชาติไทย เอาอะไรมาชนะทั้งที่เป็นรอง

มั่นไปไหม? สื่อจีนถามแรง ทีมชาติไทย เอาอะไรมาชนะทั้งที่เป็นรอง
เป็นรองแท้ๆ แต่บอกจะมาชนะ? สื่อจีนตั้งคำถาม ทีมชาติไทยไปเอาความมั่นใจมาจากไหน แย็บหมัดตรงเข้าเป้าบอก 'มั่นเหลือเกิน' จะบุกชนะจีน ทั้งที่สถิติระบุชัด 'ช้างศึก' แพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุดที่ดวลกัน เชื่อจีนเปิดบ้านชู 3 แต้มได้แน่ ส่วนไทยทำได้แค่รอตกรอบไป

Sohu Sports สื่อชื่อดังในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ออกมาตีข่าวลงบนเว็บไซต์หลัก โดยพาดหัวตั้งคำถามสุดแรง ก่อนเกมระหว่าง ทีมชาติจีน เปิดรังดวลกับ ทีมชาติไทย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 กลุ่ม ซี ว่า "ทีมจีนต้องชนะ! ฟุตบอลชายไทย 'มั่นใจเกินไป' แพ้ 4 จาก 5 นัด แถมตามหลัง 3 แต้ม ควรรอตกรอบ".

โดยในเนื้อหาข่าว สื่อจีนดังกล่าว เผยว่า แฟนบอลทั้งไทยและจีนต่างลุ้นกันเต็มที่ทั้งสองฝ่าย และต่างฝ่ายต่างเชื่อว่าสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ตามทีมชาติไทย มีความมั่นใจเหลือเกินว่าจะสามารถเอาชนะทีมชาติจีนได้ เหมือนกับไม่รู้ว่าสถิติประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมชาติไทยไม่ได้เปรียบเลย แพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุดที่พบกัน จึงอยากถามว่า ทีมชาติไทยเอาความมั่นใจมาจากไหน?.

ส่วนสถานการณ์กลุ่ม ซี ตอนนี้ จ่าฝูงเกาหลีใต้ มี 10 แต้ม, อันดับ 2 จีน มี 7 แต้ม, ไทย อันดับ 3 มี 4 แต้ม และสิงคโปร์ มี 1 แต้ม โดยนัดที่ 5 คู่สำคัญสองนัดถัดไป จีน พบ ทีมไทย และจีน พบ ทีมเกาหลีใต้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเผชิญหน้าโดยตรงระหว่าง จีน พบ ไทย มีอิทธิพลมากกว่า โดยสื่อจีนใช้คำว่าคู่นี้เป็นเรื่องของ 'ความเป็นความตาย' เพราะส่งผลต่อการเข้ารอบ หรือตกรอบเลยทีเดียว.

ทั้งนี้ Sohu Sports ยังแสดงความคิดเห็นปิดท้ายอีกว่า การเผชิญหน้ากันอย่างแข็งขัน ทีมชาติจีน ยังได้เปรียบอยู่เล็กน้อย ส่วนทีมชาติไทย ตามหลังทีมชาติจีน อยู่ 3 คะแนน ทั้งในด้านความได้เปรียบและอันดับในกลุ่ม ซี อีกทั้งคราวนี้เป็นสนามเหย้าของทีมชาติจีนที่เสิ่นหยาง ซึ่งจะส่งผลต่อทัพ 'ช้างศึก' ในด้านโมเมนตัมด้วย และเชื่อว่า จีน จะชนะ พร้อมส่งไทยร่วงตกรอบแน่นอน.

สำหรับโปรแกรมระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกไปเยือน ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 88 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ทั้งสองนัด


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport