4 แข้งทีมชาติไทย กับเวทีคัดบอลโลกครั้งสุดท้าย?

4 แข้งทีมชาติไทย กับเวทีคัดบอลโลกครั้งสุดท้าย?
อีกไม่กี่อึดใจ ทีมชาติไทยกำลังจะลงบรรเลงเพลงแข้งกับแมตช์ชี้ชะตาที่ (ห้ามแพ้) เด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง คือการบุกไปเยือน จีน เกมนัดที่ 5 กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้

27 นักเตะขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ได้จัดการผสมผสานนักเตะไทยทั้ง ดาวรุ่ง, วัยกำลังห้าว หรือวัยช่วงใกล้ปลดเกษียณอาชีพพ่อค้าแข้ง มาผนึกกำลังเพื่อไปสู่เป้าหมายนั่นคือ ‘ตั๋ว’ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้าย

ต้องยอมรับว่า เวทีคัดบอลโลกครานี้ อาจเป็นทัวร์นาเมนต์ ‘เวิลด์คัพ คลอลิฟาย’ ของผู้เล่นสายเลือดสยามหลาย ๆ คน หรือถึงขั้นอาจเป็นรายการสุดท้ายก่อนประกาศอำลาการสวมเครื่องนุ่งห่มทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้

ด้วยอายุอานามที่มากขึ้นแล้ว ถึงแม้ว่าประสบการณ์จะยังช่วยได้ก็จริงในการแบกน้อง ๆ ทว่าถ้าเอาตามหลักความจริงในโลกลูกหนัง นักฟุตบอลที่ยิ่งใกล้แขวนสตั๊ค ความชราภาพในบทบาทพ่อค้าแข้งก็ยิ่งมากขึ้น จะให้ไปวิ่งสู้ฟัดเหมือนตอนวัยรุ่นก็แทบเป็นไปไม่ได้ 

จุดนี้คือสิ่งที่บ่งบอกเลยว่า ฟุตบอลโลก 2030 หรือปี พ.ศ.2573 ฉบับพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี ซึ่งจะมีชาติที่มีส่วนร่วมได้เป็นเจ้าภาพถึง 6 ประเทศ ได้แก่เจ้าภาพหลัก สเปน, โปรตุเกส, โมร็อกโก และเจ้าภาพเฉพาะแมตช์เปิด อาร์เจนตินา, อุรุกวัย และ ปารากวัย นั้น

เหล่านักเตะไทยชุดคัดบอลโลก 2026 หนนี้ ก็จะมีอายุใกล้เลข 4 โดยปริยาย หรือบางคนแตะหลักเลข 4 ไปเรียบร้อย จึงทำให้การแข่งขันใน 2 เกมสุดท้าย ที่จะดวลกับ จีน และสิงคโปร์ พวกเขาเหล่านั้นพร้อมทุ่มเทสุดแรงกล้าหากได้โอกาสลงสนาม จะลุยเต็มที่ ใส่ไม่ยั้ง แบบไม่ให้มีอะไรค้างคาใจเป็นแน่

มาลองดูกันหน่อยว่า นักเตะไทยที่คาดคะเนแล้ว คัดบอลโลก 2026 ครั้งนี้ จะเป็นหนสุดท้ายของพวกเขามีใครกันบ้าง!

  • "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา (สังกัด : สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 6 มิถุนายน 2531 ปัจจุบันอายุ 35 ย่าง 36 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 40 ปี
  • "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน (สังกัด : สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2533 ปัจจุบันอายุ 34 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 38 ปี
  • "ตังค์" สารัช อยู่เย็น (สังกัด : สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 30 พฤษภาคม 2535 ปัจจุบันอายุ 32 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 36 ปี
  • "นิว" พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สังกัด : สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 15 กันยายน 2535 ปัจจุบันอายุ 31 ย่าง 32 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 36 ปี

อย่าลืม! เชียร์ทัพ ‘ช้างศึก’ ของพวกเรากัน เริ่มจากไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. และกลับมาเปิดรังซด สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

หากใครไม่สามารถไปเชียร์ชิดติดขอบสนามได้ กรุณาเปิดหน้าจอชมถ่ายทอดสดกันได้ที่ช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ที่รับหน้าที่เสิร์ฟความมันให้ผู้เล่นคนที่ 12 ได้เชียร์กันทั้งสองนัด

“กอล์ฟ เบนเทเก้”


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport