คนที่ 26! เอเลียส ดอเลาะ สมทบทีมชาติไทยเตรียมซ้อมเย็นนี้ก่อนบุกจีน

คนที่ 26! เอเลียส ดอเลาะ สมทบทีมชาติไทยเตรียมซ้อมเย็นนี้ก่อนบุกจีน
กำแพงบาหลีถึงสยาม! เอเลียส ดอเลาะ เช็คอินเมืองไทย ตบเท้ารายงานตัวเป็นคนที่ 26 ก่อนลงฝึกซ้อมครั้งแรกกับทัพ ‘ช้างศึก’ เย็นนี้ (1 มิ.ย.) เตรียมพร้อมก่อนแมตช์สำคัญคัดบอลโลกนัดที่ 5 บุกฉะจีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.นี้

หลังจากที่ เอเลียส ดอเลาะ ปราการหลังทีมชาติไทย โขกพังประตูก่อนมารับใช้ชาติให้ต้นสังกัด บาหลี ยูไนเต็ด เกมที่ไปเยือนแพ้ บอร์เนียว เอฟซี 2-4 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้จบอันดับที่ 4 ของลีกสูงสุดอินโดนีเซีย โดยผลงานปีแรกกับการค้าแข้งแดนอิเหนา ลงเล่นถึง 41 ทุกรายการ ทำไป 4 ประตู

ล่าสุด แนวรับลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 31 ปี เดินทางถึงประเทศไทยและเข้าแคมป์รายงานตัวกับทัพ ‘ช้างศึก’ เป็นที่เรียบร้อยที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ก่อนจะลงฝึกซ้อมครั้งแรกกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่สนามบีจี เทรนนิง เซ็นเตอร์ 3 จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ เอเลียส ดอเลาะ เจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร ถือเป็นแนวรับตัวหลักที่มักถูกทาง ‘มาซาทาดะ อิชิอิ’ เลือกใช้งาน โดยเขาลงเล่นให้ทีมชาติไทยในยุคของกุนซือชาวญี่ปุ่นไปแล้ว 4 นัดตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องโตโย ไทร์ส คัพ 2024 ที่ญี่ปุ่น และเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ส่วนเกมคัดบอลโลกกับ เกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคมมีชื่อเป็นตัวสำรองทั้ง 2 เกม

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 บุกไปเยือน จีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ก่อนกลับมาเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในนัดที่ 6 พบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ทั้งสองนัด


ที่มาของภาพ : ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X