"อัครพงศ์" หวังเรียนรู้แท็กติกจาก อิชิอิ ช่วยทีมชาติไทยบุกชนะจีนให้ได้

"อัครพงศ์" หวังเรียนรู้แท็กติกจาก อิชิอิ ช่วยทีมชาติไทยบุกชนะจีนให้ได้
อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ ล็อกเป้าเกมไปเยือนจีนขอ 3 แต้มเพื่อโอกาสเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก เผยพยายามเรียนรู้แท็กติกจาก "มาซาทาดะ อิชิอิ" ให้เยอะที่สุดเพื่อไปพัฒนาตัวเอง ยันหากได้โอกาสวาดลวดลายบนฟลอหญ้าพร้อมใส่เต็มที่ มุ่งมั่นใจเกินร้อยแน่

 อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรลำพูน วอริเออร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนลงฝึกซ้อมกับทัพ 'ช้างศึก' เป็นวันที่ 2 เพื่อเตรียมพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ 2 เกมสำคัญของกลุ่ม ซี ที่จะไปเยือน จีน และเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์

 มิดฟิลด์วัย 28 ปี กล่าวว่า "ตอนประกาศรายชื่อนั่งอยู่ในร้านกาแฟกับ พี่มิก้า และ พี่ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง พอประกาศรายชื่อมีชื่อเราก็ทำอะไรไม่ถูก มือไม้สั่น บอกไม่ถูกว่าต้องทำอย่างไรต่อ ดีใจครับ ต้องขอบคุณโค้ชอิชิอิ ที่ให้โอกาสผมมาเป็นนักเตะทีมชาติไทย มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก ค่อนข้างไกลมากสำหรับผม แต่วันนี้ก็มาถึงฝันที่ตั้งไว้ ดีใจมากครับ ที่ผ่านมาลำบากพอสมควรในการใช้ชีวิตแต่ละปียาหากลำบาก แต่อดทนฝ่าฟันมาได้จนถึงวันนี้"

 "ตอนนั้นมาฝึกงานกับบีจี ตอนนี้มาเป็นนักกีฬาทีมชาติก็ดีใจที่ได้กลับมา ตอนฝึกงานเป็นเด็กฝึกงานธรรมดา วันนี้มาในฐานะนักฟุตบอลก็ดีใจ สำหรับสไตล์ของผม ผมจะพยายามเรียนรู้แท็กติกจากโค้ชและพี่ๆในทีมให้ไวที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเอง และต่อยอดไปในการลงสนาม ถ้ามีโอกาสจะทำเต็มที่แน่นอน"

 ดาวเตะชาว จ.ชุมพร กล่าวปิดท้ายอีกว่า "พี่ๆทุกคนเป็นกันเอง บางคนเจอกันอยู่แล้วที่สโมสรบรรยากาศอบอุ่นดี เกมกับจีน หวังที่จะเก็บสามคะแนน ถ้าเราได้สามคะแนนได้ และมาทำต่อในเกมกับ สิงคโปร์ ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไป"

 สำหรับ อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ ถือเป็นนักเตะไทยเอาท์ฟิลด์เพียงคนเดียวไม่นับตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ลงสนามในฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 ครบ 30 นัด หรือ 2,700 นาที โดยที่ไม่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเลย พร้อมกระซวกตาข่ายไปถึง 9 ประตู และเป็นดาวซัลโวของทีมในซีซั่นนี้อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X