เจริญศักดิ์ หวังช่วยทีมชาติไทยบุกทุบจีน เชื่อแข้งช้างศึกทดแทน มิคเกลสัน ได้

เจริญศักดิ์ หวังช่วยทีมชาติไทยบุกทุบจีน เชื่อแข้งช้างศึกทดแทน มิคเกลสัน ได้
เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปลื้มมีชื่อติดทีมชาติไทย ลั่นเป้าช่วยทีมบุกทุบจีนแต่ต้องไม่ประมาทเด็ดขาด มั่นใจไร้ นิโคลัส มิคเกลสัน ที่เจ็บไม่ส่งผลกระทบ เชื่อมือเพื่อนร่วมทีมทดแทนกันได้หมด ยันชัดทุกคนพร้อมรวมพลังเต็มที่เพื่อชาติและแฟนบอลไทย

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมงาน SIAMSPORT หลังมีชื่อติดทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่จะบุกไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน และเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน

'เจ้าเท่ห์' กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณอีกทีครับที่เรียกผมเป็นหนึ่งใน 27 คน ก็ดีใจครับที่ได้ติดทีมชาติอีกครั้ง แต่ว่าเป้าหมายของเราต้องการที่จะเอาชนะจีนอยู่แล้ว และเราจะต้องไปเยือนด้วยความไม่ประมาท ซึ่งต้องรัดกุมที่สุดด้วย รวมถึงโฟกัสที่ทีมชาติไทยของตัวเราเองครับ"

ดาวเตะวัย 27 ปี ยังพูดถึงการขาดหายไปของเพื่อนร่วมทีมอย่าง นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บกับต้นสังกัดโอบี โอเดนเซ่ ในลีกเดนมาร์ก จะส่งผลกระทบกับทีมหรือไม่ด้วยว่า "ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาจะทดแทนกันได้อยู่แล้วครับ ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคนที่จะทดแทนกันได้ เพราะว่าทุกคนที่มีชื่อถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยมีประสิทธิภาพที่จะทำผลงานได้ดี"

"ส่วนการเลือกใครเข้ามาติดทีมไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่หรือหน้าเก่า มันเป็นสิทธิของโค้ช เพราะโค้ชอิชิอิได้ตามดูทุกสนาม เราต้องยอมรับในการตัดสินใจของโค้ชอยู่แล้ว มันอาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้าง เพราะว่ามันก็มีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่สิ่งสุดท้ายเราก็ต้องเชียร์ทีมชาติไทยกันต่อไป แม้ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนอยากจะเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย และแฟนบอลของเราอยู่แล้วครับ"

สำหรับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ติดทีมชาติไทย ต่อเนื่องในยุคการคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ตั้งแต่อุ่นเครื่องโตโย ไทร์ส คัพ 2024 ที่ญี่ปุ่น, เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ และคัดบอลโลก 2026 ช่วงเดือนมีนาคม ส่วนผลงานกับต้นสังกัดเมืองทอง ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2023/24 ลงเล่นไปทั้งหมด 33 นัดทุกรายการ ยิงไป 11 ประตู กับ 6 แอสซิสต์



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport