ไทยยำเติร์กเมนิสถาน 5-0 ลิ่วชิงอันดับ 21 ฟุตบอลนักเรียนโลก

ไทยยำเติร์กเมนิสถาน 5-0 ลิ่วชิงอันดับ 21 ฟุตบอลนักเรียนโลก
ทีมแข้งนักเรียนไทยคืนฟอร์มเก่ง ไล่อัดเติร์กเมนิสถาน 5-0 ในศึกฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงอันดับ 21 ต่อไป ในวันอาทิตย ที่ 26 พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ( ISF Football World Cup 2024) ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 25 พ.ค.67 ทีมนักเรียนไทยที่วานนี้พ่ายให้กับเนนินมา 1-3 มีโปรแกรมลงเล่นในรอบจัดอันดับ 21-24 ดวลเติร์กเมนิสถาน

สำหรับรายชื่อ 11 คนแรกของไทย ในเกมนี้ นำมาโดย กัปตันทีม สิรภพ  นิลแสง, ผู้รักษาประตู ธนกฤต อุทรักษ์, นพกร กันหาบา, อิมรอน สะอิ, ภครพล หมัดอะดัม, วชิรวัฒน์ คงรื่น, คงณัฐ  ท้วมทองดี, นที ตามประดับ, ธีรภัทร ปรือทอง, วิทวัส พร้าวไธสง และ นวินเมธ เชี่ยวชาญ

เปิดเกมขึ้นมาเป็นฝ่ายไทยเปิดเกมเข้าใส่ เติร์กเมนิสถาน และมาได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม จากการลอยตัวโขก ของ "เจ้าโก้" วชิรวัฒน์ คงรื่น ส่งไทย ออกนำ 1-0 จากนั้นไทยยังบีบเกมเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ก่อนมาหนีห่างเป็น 2-0 จาก "เจ้าเปา" ธีรภัทร ปรือทอง ที่แต่งเข้าขวาก่อนซัดเข้าไป ก่อนจบครึ่งแรก ไทยนำ 2-0

เปิดมาในครึ่งหลังทีมไทยยังคงไม่ผ่อนเกม จนมาได้ประตูหนีออกไป จาก "เจ้าเปา" ธีรภัทร ปรือทอง คนเดิม ไทยนำ 3-0 ก่อน "เจ้าแชมป์" นที ตามประดับ กดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยหนีห่างเป็น 4-0 หลังตามห่าง เติร์กเมนิสถาน ที่เกมนี้ฟอร์มไม่ได้ดั่งใจ พยายามเล่นหนักและมีติดดาบใส่ไทยอยู่หลายครั้ง จนมาเหลือ 10 คน จากการเข้าปะทะจังหวะอันตราย กรรมการแจกใบเหลืองสองกลายเป็นใบแดงทันที

กระทั่งในช่วงท้ายเกม ไทยมาได้จุดโทษ จากการถูกทำฟาวล์ในเขต ก่อนเป็น"เจ้าหยอง" อิมรอน สะอิ ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้จบเกม ทีมนักเรียนไทย ถล่ม เติร์กเมนิสถาน ขาดลอยด้วยสกอร์ 5-0

อย่างไรก็ตาม ไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 1 นัด ในรอบจัดอันดับ 21-22 ซึ่งจะลงทำการแข่งขัน ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน ในเวลา 10.00 น. (เวลาไทย) ก่อนในช่วงเย็นจะมีพิธีปิดฉากการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลกอย่างเป็นทางการ ณ สนาม ซุน ยู วาน สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X