"อิชิอิ" ลั่นยังไม่มองเป้าอาเซียนคัพ ขอโฟกัสพา ทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลกก่อน

"อิชิอิ" ลั่นยังไม่มองเป้าอาเซียนคัพ ขอโฟกัสพา ทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลกก่อน
มองเรื่องใกล้ก่อน! มาซาทาดะ อิชิอิ ลั่นยังไม่มองเป้าบอลอาเซียนเพราะแข่งอีกตั้ง 6 เดือน ขอโฟกัสนำทีมชาติไทยตีตั๋วสู่รอบ 3 ในคัดบอลโลกให้ได้ก่อน เผยไม่ขอรับปากพาช้างศึกป้องกันแชมป์อาเซียน แต่สัญญาอยู่ในทัวร์นาเมนต์ให้ได้นานที่สุด

จากผลการจับสลากแบ่งกลุ่มในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ 'อาเซียน แชมเปียนส์ชิพ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024' ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม 2567 โดยทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า และแชมป์รายการนี้ 7 สมัย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, กัมพูชา และติมอร์ เลสเต หรือ บรูไน

ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากรู้ผลการจับติ้วว่า "ถึงตรงนี้ยังไม่กดดัน เพราะการแข่งขันยังไม่ถึงเวลาแข่งขันในช่วงปลายปี แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตอนนี้ขอพยายามทำทีมให้ผ่านเข้ารอบ 3 ในคัดบอลโลกให้ได้ก่อน ส่วนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะเป็นโฟกัสอีกครั้ง"

เฮดโค้ชวัย 57 ปี กล่าวต่อไปว่า "แต่ในฐานะแชมป์เก่า ทำให้ทีมชาติไทยได้รับความสนใจค่อนข้างมาก จะพยายามเล่นให้ดี เล่นแบบแฟร์เพลย์ และเล่นในสไตล์ของทีมชาติไทย จะพยายามอยู่ในการแข่งขันให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งกลุ่มที่เราอยู่ กุนซือของสิงคโปร์หรือมาเลเซียก็รู้จักกันดี น่าจะเป็นเกมที่สนุก"

ทั้งนี้ โปรแกรมชิงแชมป์อาเซียน 2024 ของทีมชาติไทย ประกอบด้วย นัดที่ 1 ไปเยือน (ติมอร์ เลสเต หรือ บรูไน) วันที่ 23 พฤศจิกายน 2567, นัดที่ 2 เปิดบ้านพบ มาเลเซีย วันที่ 29 พฤศจิกายน 2567, นัดที่ 3 ไปเยือน สิงคโปร์ วันที่ 2 ธันวาคม 2567 และนัดที่ 4 เปิดบ้านพบ กัมพูชา วันที่ 6 ธันวาคม 2567

สำหรับภารกิจของ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมพาทัพ "ช้างศึก" ลงเตะ 2 เกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 ไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 และปิดท้ายนัดที่ 6 เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport