แข้งไทย เฉือน อังกฤษ 1-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ฟุตบอลนักเรียนโลก

แข้งไทย เฉือน อังกฤษ 1-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ฟุตบอลนักเรียนโลก
แข้งนักเรียนไทยเก็บชัย 2 รวด ฟุตบอลนักเรียนโลก รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ที่จีน หลังบดเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2 ด้วยสกอร์ 1-0 คว้า 6 คะแนนเต็ม โดยนัดต่อไปของไทย เตรียมดวลทีมแกร่ง ตุรกี วันอังคาร ที่ 21 พ.ค.นี้ เวลา 10.30 น. (เวลาไทย)

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ( ISF Football World Cup 2024) ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรายการนี้ กรมพลศึกษา โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งแข้งนักเรียนไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ไทยซึ่งเอาชนะ ชิลี ในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม สายเอช 3-2 ลงเล่นนัดที่ 2 พบ อังกฤษ 2 ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เมื่อช่วงสายวันจันทร์ ที่ 20 พ.ค.67 

เกมนี้ ทีมไทยมีการปรับทัพจากนัดแรกบางตำแหน่ง ซึ่ง 11 ตัวจริงของไทย นำโดย กัปตันทีม สิรภพ  นิลแสง พร้อมด้วย ผู้รักษาประตู พิจักษณ์ ดอนวิไทย, นพกร กันหาบาง, วชิรวัฒน์ คงรื่น, วินเมธ เชี่ยวชาญ, ภครพล หมัดอะดัม, ปฏิรูป วงศ์เทพ, ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์, กิตติกวิน  สุดสุข, อิมรอน สะอิ และ นที ตามประดับ

เปิดเกมทีมนักเรียนไทยเล่นด้วยความมั่นใจหลังเก็บในนัดแรก ก่อนอาศัยความคล่องสร้างเกมรุกเข้าใส่ ก่อนขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกมจากลูกยิงจากแถวสองของ "เจ้าโก้" วชิรวัฒน์ คงรื่น ซึ่งไทยได้ลูกนี้จากความผิดพลาดของกองหลังอังกฤษที่เคลียร์ไม่ขาด ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นอังกฤษเริ่มตั้งเกมได้ พยายามเปิดบอลโถมเข้าใส่ทีมไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังเจาะไม่เข้าทำให้จบครึ่งแรกไทยนำด้วยสกอร์ 1-0 

ในครึ่งหลังยังเป็นฝั่งของอังกฤษที่พยายามจะทำประตูตีเสมอโดยการเปิดเกมรุกบดเข้าใส่ทีมไทยอย่างหนัก ส่วนไทยเน้นตั้งรับรอสวนกลับ ซึ่งก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูอยู่หลายครั้งแต่ไม่เด็ดขาดพอ จบเกมทีมนักเรียนไทยชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 คว้า 2 แต้มสำคัญ พร้อมกำชัยเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ทำให้มี 6 คะแนนเต็ม 

ฟุตบอลนักเรียนโลก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมไทย จะพบทีมแกร่งในกลุ่มอย่าง ตุรกี ในวันอังคารที่ 21 พ.ค.นี้ ที่สนามฟุตบอลภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เวลา 10.30 น. (เวลาไทย)

แข้งนักเรียนไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X