6 ตัวเลือกแทน "นิโคลัส มิคเกลสัน" ช่วยทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก?

6 ตัวเลือกแทน "นิโคลัส มิคเกลสัน" ช่วยทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก?
อาการบาดเจ็บเอ็นข้างเข่าฉีกขาดของ นิโคลัส มิคเกลสัน ถือเป็น 'ข่าวร้าย' สำหรับทีมชาติไทย เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งานฟูลแบ็กเชื้อสายนอร์เวย์ แน่นอนแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่จะพบจีน และสิงคโปร์ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอคัดบรรดาผู้เล่นฝั่งขวาที่มีโอกาสจะมาแทนที่กองหลังจาก โอบี โอเดนเซ่ ให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] ทริสต็อง โด

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด 

อายุ: 31

สถิติทีมชาติ: 51 นัด (0ประตู)

   หากเทียบประสบการณ์ในนามทีมชาติ โด มีภาษีดีกว่าทุกคนกับการรับใช้ทัพช้างศึกมาแล้วถึง 51 นัด และมาตรฐานของหมอนี่ก็ค่อนข้างสูงเสียด้วย โดยเฉพาะเรื่องของเกมป้องกันที่ทำได้โดดเด่นจนจองสัมปทานมายาวนาน

   อย่างไรก็ตาม การที่เขาไร้ต้นสังกัดไปราวๆ 6 เดือน ทำให้เจ้าตัวหลุดวงโคจรจากทำเนียบอยู่พักใหญ่ แต่พอกลับมาเล่นให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด พี่แกก็ยังรักษาฟอร์มได้ดีเช่นเดิม แม้จะมีจุดด้อยในเรื่องลูกครอสจากด้านข้าง ทว่าโดยรวมถือว่ามีโอกาสสูงมากที่ มาซาทาดะ อิชิอิ จะเรียกแนวรับวัย 31 ปี สู่ทีมอีกหน

[ 2 ] ศุภนันท์ บุรีรัตน์

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 30

สถิติทีมชาติ: 20 นัด (1 ประตู)

   แม้ว่าเพิ่งจะมาติดทีมชาติไทย เมื่อปี 2022 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา ศุภนันท์ แทบจะจองพื้นที่ในทัพช้างศึกได้อยู่ตลอด เพราะไม่ว่าจะยุค อเล็กซานเดร โพลกิ้ง หรือ มาซาทาดะ อิชิอิ ยังไงก็มีชื่อของเขาติดมาด้วยเสมอ

   จุดเด่นของหมอนี่คือจินตนาการในเกมรุกที่ล้ำเลิศ พ่วงด้วยพละกำลังที่วิ่งได้ไม่มีหมด เกมรับอาจจะไม่โดดเด่น แต่เมื่อใดที่เติมไปสุดเส้น เขามักจะสร้างประโยชน์ให้ทีมได้บ่อยครั้ง

[ 3 ] นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 29

สถิติทีมชาติ: 37 นัด (1 ประตู)

   กัปตัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในนักเตะที่มีผลงานคงเส้น-คงวามากที่สุด ซึ่งพี่แกก็รักษามาตรฐานของตนเองมานานเสียด้วย แม้จะมีช่วงที่ฝืดๆ อยู่บ้างในช่วงที่ได้รับบาดเจ็บ ทว่าโดยรวมยังเป็นผู้เล่นที่อยู่ในฟอร์มระดับสูงอยู่เสมอ อีกทั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เองกูรู้ซึ้งถึงความเก่งกาจเป็นอย่างดี เพราะในฤดูกาล 2022-23 ที่นำปราสาทสายฟ้าคว้าแชมป์ นฤบดินทร์ คือฟันเฟืองสำคัญกับการทำไปถึง 8 แอสซิสต์ เลยทีเดียว

   อย่างไรก็ตาม การที่แบ็กขวาวัย 29 ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย เกือบๆ จะ 2 ปี (หนสุดท้ายคือเกมเสมอมาเลเซีย 1-1 ใน คิงส์ คัพ 2022) ทำให้การคัมแบ็กสู่ทัพช้างศึกคงต้องใช้เวลาปรับจูนอีกพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เช่นเคย

[ 4 ] นิติพงษ์ เสลานนท์

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด

อายุ: 30

สถิติทีมชาติ: 6 นัด (0 ประตู)

   จริงๆ แล้วหมอนี่ถือเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่เก่งกาจที่สุดของสยามประเทศ กับฟอร์มการเล่นที่ไฉไลในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะไม่ว่าจะเกมรับหรือเกมรุก นิติพงษ์ ยังคงสร้างความมั่นใจให้เพื่อนรอบกายได้ตลอดเวลา

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ทีมชาติไทย อุดมไปด้วยนักเตะในตำแหน่งนี้มากมาย ทำให้สถิติการติดทัพช้างศึกของเขาน้อยมากๆ แต่ถึงกระนั้น ฟูลแบ็กจาก แบงค็อก ก็ยังเป็นอีกคนที่น่าสนใจมากๆ อีกราย

[ 5 ] สันติภาพ จันทร์หง่อม

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 27

สถิติทีมชาติ: 3 นัด (0 ประตู)

   เจ้าของ 4 แอสซิสต์ ใน ไทยลีก 2023-24 เป็นรองแค่ เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สารัช อยู่เย็น เพียงสามคนในทีม บวกด้วยความสม่ำเสมอในการเล่น ทำให้ชื่อของ สันติภาพ มักจะโผล่มาอยู่ในลิสต์ทัพช้างศึกเป็นประจำ

   กองหลังชาวสุรินทร์ มีจุดเด่นที่เกมรับ ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะปราดเปรียวหรือแข็งแกร่งเพียงไหน เขาเอาอยู่หมัดได้เสมอ เพราะไม่ว่าจะด้วยวิธีใด หมอนี่พร้อมจะทุ่มเททุกสิ่งอย่างเพื่อหยุดไม่ให้แนวรุกฝั่งตรงข้ามผ่านตนเองไปได้โดยง่าย

[ 6 ] ธนาเสฏฐ์ สุจริต

สโมสร: ตราด เอฟซี

อายุ: 29

สถิติทีมชาติ: ไม่เคยติดทีมชาติไทย

   แม้ว่า ตราด ต้นสังกัดของ ธนาเสฏฐ์ จะหล่นสู่ ไทยลีก 2 เป็นที่แน่นอนแล้ว ทว่าฟอร์มการเล่นของเขาในฤดูกาล 2023-24 ที่เฉิดฉายเกินใครในทีม ซึ่งนั่นเองน่าจะทำให้ซีซั่นหน้าคงจะมีสโมสรพร้อมยื่นเสนอสัญญางามๆ เพื่อดึงดูดเจ้าของ 7 แอสซิสต์ (มากที่สุดเป็นลำดับ 2 ของลีก และมากที่สุดสำหรับผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวา) ไปร่วมทัพ

  อดีตนักเตะเยาวชนของ ชลบุรี เอฟซี อาจจะยังไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติไทย แต่ผลงานของเขานั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องของการเติมเกมบุกที่น่าจะเพิ่มมิติให้กับทัพช้างศึกได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ จะลองเรียกหมอนี่หรือเปล่าเท่านั้นเอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport