ช้างศึกทำได้! ทีมชาติไทย ยู23 ทุบยูเออี ยู23 ซิวที่ 7 WAFF คัพ 2024

ทีมชาติไทย ยู23 โชว์ความเหนียวแน่นก่อนรักษาสกอร์นำจากครึ่งเวลาแรกเบียดเอาชนะ ยูเออี ยู23 1-0 จากประตูโทนเม็ดเดียวของ ชิษณุพงษ์ โชติ ทำให้ทัพ "ช้างศึกยังบลัด" ซิวอันดับ 7 ได้สำเร็จ ในแมตช์ส่งท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก U-23 WAFF 2024 ที่ซาอุดีอาระเบีย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สามของทัพ" ช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังแพ้มา 2 นัดติด ต้องไปชิงอันดับ 7 ของการแข่งขันกับทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ หรือยูเออี ที่พ่ายมา 2 นัดเช่นกัน  ที่สนามปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม ประเทศซาอุดีอาระเบีย

เริ่มการแข่งขันสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกแลกกันทันที และเป็นทีมชาติไทยที่มีโอกาสก่อน น.7  เมื่อกัณตภณ คีรีแลง ได้บอลกระชากเข้าเขตโทษทางขวา บอลยาวไปเข้าทางสงครามสมุทร น้ำผึ้ง ที่สปีดเข้ามายิงแต่โดนบอลไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

น.28 ทีมชาติไทยออกนำ เมื่อขึ้นบอลมาทางริมเส้นทางซ้ายที่ กัณตภณ คีรีแลง  เปิดเข้ามากลางประตูบริเวณจุดโทษสงครามสมุทร น้ำผึ้ง พุ่งมาโหม่งแต่โดนบอลไม่เต็มหลุดไปถึง ชิษณุพงษ์ โชติ เอี้ยวตัวตวัดยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำ 1-0 

หลังเสียประตู ยูเออี พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทย แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกิดๆ น.40 ยูเออี ได้ลุ้นตีเสมอหลัง อาลี อับดุลลา ได้โอกาสสับไกในเขตโทษบอลพุ่งได้ลุ้นแต่ไปตรงตัว โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูช้างศึกรับเข้าซองได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรกทีมชาติไทย ยู23 นำ ทีมชาติสหรัฐ อาหรับ เอมิเรสต์ ยู 23 ปี อยู่ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังทีมชาติไทยเปิดเกมรุกใส่ก่อนทันทีแต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ ขณะที่ยูเออี ก็พยายามบีบและเปิดเกมรุกแลกเช่นกันเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ สองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่ก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่มให้แฟนบอลได้เห็น

น.80 ยูเออี น่าจะตีเสมอ เมื่อโมฮาเหม็ด อัลมานซูรี่ ได้ซัดจ่อๆไม่ถึง 6 หลาในจังหวะบอลชุลมุม แต่ยิงไปเข้าซองของ โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูทีมชาติไทยรับเข้าซองช่วยเซฟประตูทีมช้างศึกเอาไว้ได้

ช่วงท้ายเกม ยูเออี ครองบอลได้มากกว่าเดินหน้าเปิดเกมรุกกดดันทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ชัวร์มักจะมาเสียบอลในแดนสุดท้าย และถูกทีมไทยตัดบอลได้ กระทั่งเข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาที ทีมชาติไทยกลับมาสเป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมใส่ได้บ้าง แต่สุดท้ายแล้วก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน จบการแข่งขันทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยจบการแข่งขันรายการนี้ด้วยอันดับ 7 ส่วน ยูเออี อันดับ8 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย

โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), วรินทร จำนงค์วัตร์, กฤษฎา นนทรัตน์, ชนภัช บัวพันธ์ (C), ชิษณุพงษ์ โชติ, กัณตภณ คีรีแลง, สิทธินันท์ รุ่งเรือง, วาริส ชูทอง, เสกสรรค์ ราตรี, สิทธา บุญหล้า, สงครามสมุทร น้ำผึ้ง



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport