เปิดไทม์ไลน์ความวุ่นวาย ทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนเจอ ทีมชาติไทย

เปิดไทม์ไลน์ความวุ่นวาย ทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนเจอ ทีมชาติไทย
ทีมชาติเกาหลีใต้ ยอดทีมแห่งทวีปเอเชีย ภายใต้การคุมทัพของ "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมัน กำลังเกิดปัญหาภายในอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องในและนอกสนามแข่งขัน ก่อนที่จะมีคิวลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี เดือน มี.ค.67 จำนวน 2 เกม ด้วยการพบกับทีมชาติไทยทั้ง 2 นัด โดยสถานการณ์ของกลุ่ม ซี อันดับ 1 เกาหลีใต้ 2 นัด 6 คะแนน ,อันดับ 2 ไทย 2 นัด 3 คะแนน ,อันดับ 3 จีน 2 นัด 3 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ 2 นัด 0 คะแนน

แม้ว่าเรื่องของความแข็งแกร่งในฟอร์มการเล่นเกาหลีใต้จะเหนือกว่าทีมเพื่อนร่วมกลุ่ม แต่เวลานี้ปัญหาใหญ่ของพวกเขากับเต็มไปด้วยเรื่องราวยุบยิบมากมายทั้งฟอร์มการเล่นในสนามแข่งขัน เรื่องของโค้ชกับแฟนบอล และปัญหาใหม่ที่เป็นรอยร้าวสุดๆคือเรื่องของการที่นักเตะในทีมเกิดฟาดอารมณ์ใส่กัน

เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) จะจัดการอย่างไร? นับว่าน่าสนใจ

นี่คือไทม์ไลน์ความวุ่นวายโกลาหลของเกาหลีใต้ในช่วงที่ผ่านมา

  • 27 ก.พ.66 ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศแต่งตั้ง "ฉลามขาว"เจอร์เก้น คลิ้นส์น์ คุมทีมชาติเกาหลีใต้ แทน เปาโล เบนโต้ กุนซือชาวโปรตุเกส ด้วยสัญญา 3 ปี วางแผนยาวจนถึงฟุตบอลโลก 2026 
  • 7 เดือน ( มี.ค.-ก.ย.66) แรกของ คลิ้นส์มันน์ คุมทีมอุ่นเครื่อง 5 เกม  ไม่ชนะแม้แต่เกมเดียว เสมอ 3 แพ้ 2 จากผลงาน เสมอ โคลอมเบีย 2-2, แพ้ อุรุกวัย 1-2, แพ้ เปรู0-1, เสมอ เอล ซัลวาดอร์ 1-1, เสมอ เวลส์ 0-0
  • แฟนบอลสื่อฟุตบอลออกมาวิจารณ์ผลงานของ "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อย่างต่อเนื่องเหตุเพราะผลงานไม่ดี (ส.ค.-ก.ย.66)  แต่รายละเอียดหลักคือการไม่ทำงานจริงจังกับทีมชาติเกาหลีใต้ ใช้เวลาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา บ้านพักมากกว่าอยู่ในเกาหลีใต้ 
  • สื่อ,แฟนบอล จี้ถาม เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ทำไมไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้เหมือนประเพณีปฏิบัติที่เคยทำมาทุกครั้ง ว่าในการเลือกนักเตะแต่ละครั้งมีเหตุผลอะไรกรณีสื่อถาม
  • "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ยืนยันยังจะปฏิบัติแนวทางการทำงานแบบเดิม เนื่องจากฟุตบอลยุคใหม่อยู่ที่ไหนก็ดูฟอร์มนักเตะได้ 
  • ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังผลงานห่วย ใน 5 เกมแรก หลังจากนั้น ( ก.ย.66-ม.ค.67) "ฉลามขาว" พาทีมเก็บชัยชนะรวด 6 เกมก่อนเปิด เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ
  • ด้วยฟอร์มการเล่นที่ฝากความหวังได้กระแสของแฟนบอลเบาบางลงแต่ไม่ถึงกับดับสนิทเพราะฟอร์มการเล่นของเกาหลีใต้ยังดูขาดๆเกินๆ  ในเอชียน คัพ 2023 
  • 20 ม.ค.67 เกาหลีใต้ เสมอ จอร์แดน 2-2 แฟนบอล,สื่อ รวมไปถึงแฟนบอลเอเชียออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเกาหลีใต้หนัก ว่าเล่นไม่อยู่ในฟอร์มที่แกร่ง จนสุดท้าย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ต้องออกมาประกาศว่าเกมดังกล่าวไม่มีอะไรต้องสงสัย
  • 25 ม.ค.67 ทีมชาติเกาหลีใต้ลงสนามรอบแรกนัดสุดท้ายพบกับมาเลเซีย เกมดังกล่าวจบลงด้วยผลงานเสมอกัน 3-3 ท่ามกลางการวิพากาณ์วิจารณ์หนักระลอกใหญ่ว่าฟอร์มการเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ภายใต้การคุมทัพของ "ฉลามขาว" ฟอร์มไม่เอาไหน
  • สุดท้าย เกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 5-3 (รอบ16 ทีม), ชนะ ออสเตรเลีย 2-1 (รอบ 8 ทีม) ปูทางเข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ
  • 6 ก.พ.67 เกมรอบรองชนะเลิศเอเชียน คัพ 2023 เกาหลีใต้ ที่ตั้งเป้าเข้าชิงชนะเลิศ พลาดท่าให้กับ จอร์แดน 0-2 ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้เต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์มากมายจากแฟนบอลทั่วทั้งประเทศและทุกวงการพร้อมเสนอให้ปลด "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์
  • 8 ก.พ.67 ทีมชาติเกาหลีใต้เดินทางกลับมายังประเทศเกาหลีใต้ ผู้เล่นบางส่วนแยกย้ายไปค้าแข้งในยุโรป มี 13 คนที่กลับประเทศ ภายใต้การนำทางของ  เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่สนามบินนานาชาติเกาหลีใต้ กุนซือชาวเยอรมันโดนสื่อถามอย่างดุเดือด ขณะเดียวเดียวกันมีแฟนบอลบางรายขว้างปาขนมฟักทองใส่กุนซือชาวเยอรมันเนื่องจากไม่พอใจการทำงานและการทำงาน
  • เดือดทุกพื้นที่กับการทำงานของ "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ในการคุมทีมชาติเกาหลีใต้ เพราะแฟนบอลเกาหลีใต้ทุกวงการไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง,ดารา ฯ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าควรปลดกุนซือรายนี้เนื่องจากทำงานไม่เต็มที่เหมือนพาร์ทไทม์และผลงานก็ไม่ตอบโจทย์
  • ฝ่ายบริหารของส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ออกมาให้ข่าวว่าการจะปลด "ฉลามขาว" ต้องใช้เงินสูงถึง 161 ล้านบาท เพราะสัญญาเหลือ 2 ปีครึ่ง
  • ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ จัดประชุมสรุปผลงานทีมชาติเกาหลีใต้ใน เอชียน คัพ 2023 พร้อมกับให้คำตอบแฟนบอลเกาหลีใต้ว่าจะมีการแจ้งถึงอนาคตต่างๆของ "ฉลามขาว" อีกรอบหลังประเมินผลงาน
  • สื่อต่างประเทศยักษ์ใหญ่ปูดข่าวการทะเลาะกันของนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ก่อนเกมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 จากเหตุการณ์ที่นักเตะรุ่นเยาว์ของทีมที่มี อี คัง อิน,จู วู ยอง,ซอล ยอง วู  รวมอยู่ด้วยรีบรับประทานอาหารเพื่อไปตีปิงปอง แต่ ซน เฮือง มิน พยายามหยุดไม่ให้นักเตะรุ่นเยาว์ของทีมไปเล่นปิงปอง เนื่องจากมองว่าเวลานี้ต้องการความสามัคคีพร้อมเพียง จนสุดท้ายเกิดปะทะอารมณ์กันเกิดขึ้น กลายเป็นข่าวดังหลังทัวร์นาเมนต์

Yonhap News รายงานความขัดแย้ง 6 จุด สำคัญ 

  1. ผู้เล่นทีมชาติเกาหลีใต้ทักรับประทานอาหารร่วมกันในแนวทางปฏิบัติเพื่อสร้างความสามัคคี แต่แข้งดาวรุ่งหลายคนเลือกรีบกินอาหารแล้วไปตีปิงปองต่อ
  2. กลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งเล่นปิงปองเสียงดังขณะที่นักเตะคนอื่นๆรับประทาอาหารอยู่ 
  3. ซน เฮือง มิน พยายามเข้าไปปราม แต่กลุ่มนักเตะดาวรุ่งไม่ฟัง
  4. ซน เฮือง มิน โกรธ และคว้าคอเสื้อ อี คัง อิน แต่ อี คัง อิน สะบัดหมัดใส่
  5. ซน เฮือง มิน หลบหมดของ อี คัง อิน แต่ได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว จากการเข้าไปห้ามปรามของผู้เล่นคนอื่นๆ
  6. ซน เฮือง มิน และ ผู้เล่นอาวุโส ของทีมขอให้ คลิ้นส์มันน์ ตัดชื่อของ อี คัง อิน ออกจากเกมพบ จอร์แดน เนื่องจากทำลายบรรยากาศของทีม แต่กุนซือชาวเยอรมันไม่ยอมรับเงื่อนไขนี้
  • ข่าวจากเกาหลีใต้บางส่วนออกมารายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การปะทะกันโดยตรงของ ซน เฮือง มิน กับ อี คัง อิน จนทำให้นิ้วของนักเตะบาดเจ็บ แต่เกิดการชุลมุนของทั้งสองกลุ่ม 
  • อี คัง อิน โพสต์ข้อความขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทีมชาติเกาหลีใต้ในการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 
  • อี ซอค แจ รองประธาน ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ กล่าวว่า ผู้บริหารส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการปลด คลิ้นส์มันน์ แต่ ชุง มอง กยู ประธานส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ระบุว่าไม่มีเหตุผลในการแยกทางกับ "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ 
  • "ฉลามขาว"เจอร์เก้น คลิ้นซ์มันส์ เดินทางกลับไปพักผ่อนที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับยืนยันการทำงานในแนวทางเดิมในการคุมทีมชาติเกาหลีใต้ 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี  วันที่ 21 มี.ค.67 เกาหลีใต้ พบ ไทย และ วันที่ 26 มี.ค.67 ไทย พบ เกาหลีใต้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X