นายกบอลไทยขอบคุณญี่ปุ่นจัดแมตช์ประวัติศาสตร์

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขลูกหนังไทย แลกของที่ระลึกกับ โคโซ ทาจิมะ นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น พร้อมขึ้นกล่าวขอบคุณที่จัดแมตช์ประวัติศาสตร์ ทีมชาติญี่ปุ่น ดวล ทีมชาติไทย ก่อนทั้งสองทีมจะลุยศึกเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ช่วงกลางเดือนมกราคมนี้


หลังจากที่ ทีมชาติไทย ไปเยือนแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-5 ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" หรือศึก "วันขึ้นปีใหม่" ที่จัดครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีแลกของที่ระลึกกับ โคโซ ทาจิมะ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับการจัดการแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในครั้งนี้เพื่อต่อยอดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ก่อนที่ทั้งสองทีมจะไปลุยศึกใหญ่ช่วงกลางเดือนมกราคม

สำหรับศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอฟ จะประเดิมลงสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กีซสถาน ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน และปิดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย

ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เอเชียน คัพ 4 สมัย อยู่ในกลุ่ม ดี จะประเดิมนัดเปิดสนามวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.2567 พบ เวียดนาม ต่อด้วยวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2567 พบ อิรัก และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันพุธที่ 24 ม.ค.2567 พบ อินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : FA Thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport