"อิชิอิ" เปิดกว้างชวนแฟนบอลร่วมคอมเมนต์หลังจบเกมดวลญี่ปุ่น

มาซาทาดะ อิชิอิ ประกาศชัด ปลุกแฟนบอลไทยเห็นอะไรผิดพลาด ร่วมวิจารณ์อย่างจริงจังทันทีหลังเกม "ช้างศึก" พบทีมชาติญี่ปุ่น เชื่อเป็นประโยชน์อย่างดีในการไปให้ถึงเป้าหมายลุยฟุตบอลโลก 2026 ยอมรับได้นักเตะความฟิตแตกต่าง แต่พยายามสร้างสมดุลให้ทีม เร้าลูกทีมเล่นให้เต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเองกับเกมระดับสูง

 มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 113 ของโลก ออกมาให้สัมภาษณ์ภายในงานแถลงข่าวก่อนเกมในศึกฟุตบอลกระชับมิตรรายการ "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก และเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย ในวันจันทร์ที่ 1 มกราคมนี้

 เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี กล่าวว่า "ดีใจมากที่ได้พาทีมชาติไทยมาเล่นกับญี่ปุ่น และผมก็เป็นคนญี่ปุ่นในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่พิเศษ เพราะทุกปีจะเป็นการแข่งฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงของญี่ปุ่น แต่ได้ยกเลิกไปแล้ว แฟนบอลจึงดีใจมากที่มีฟุตบอลทีมชาติมาเตะในวันที่ 1 ที่จะมาถึงนี้"

 "นักเตะในทีมต้องยอมรับว่ามีความฟิตที่แตกต่างกันจากเกมในสโมสรที่เพิ่งผ่านมาผมพยายามที่จะสร้างความสมดุลให้กับทีม เพื่อให้นักเตะไม่ล้าจนเกินไป เพราะบางคนต้องกลับไปเล่นให้สโมสรอีก จากเกมตกค้าง ต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยนักเตะมาเล่นในทีมชาติครั้งนี้ แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าเราไม่พร้อม ผมได้บอกกับทุกคนให้เราทำให้เต็มที่อยากให้ได้พิสูจน์ตัวเองกับเกมระดับสูง"

 ผู้สื่อข่าวถามถึงการได้เผชิญหน้ากับ ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น อีกครั้ง ทางด้าน "อิชิอิ" กล่าวว่า "เราเคยเจอกันมาในสมัยที่ทำทีมสโมสรแต่ครั้งจะเป็นในนามทีมชาติ ซึ่งจะแตกต่างกันแน่นอน ส่วนในอดีตอากิระ นิชิโนะ เคยเป็นโค้ชคนญี่ปุ่นที่เคยคุมทีมชาติไทย เขาพยายามที่จะพัฒนาทีมแต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิดจึงทำอะไรได้ไม่มากนัก และผมได้มาทำทีมชาติไทยก็พยายามพัฒนาให้ดีขึ้น"

 นอกจากนี้ "อิชิอิ" ยังพูดถึงเป้าหมายในการมาคุมทัพ "ช้างศึก" กับทีมสื่อหลักของทีมชาติไทย อีกว่า "ใกล้ที่สุดคือเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ พาทีมไทยไปฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งเป็นเป้าหมายของผมเองด้วย เพื่อให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จ เรามาสนับสนุนฟุตบอลไทยไปด้วยกัน"

"ผมขอพูดอีกครั้ง ฟุตบอลโลก 2026 ทีมไทยจะผ่านเข้าเล่นเป็นครั้งแรกของเวิลด์คัพ เป็นเป้าหมายใหญ่และยิ่งใหญ่ เพื่อให้ถึงขั้นนั้น ปกติทุกท่านเชียร์ ให้การสนับสนุนอยู่แล้ว บางครั้งมีการวิจารณ์ที่เข้มงวด จริงจัง ซึ่งผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาต่อทีมชาติไทย อยากให้แสดงความเห็นทันที เพื่อทีมชาติไทยได้ไปฟุตบอลโลก"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรรายการ "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport