นายกบอลไทยขอบคุณปธ.เจเอฟเอผลักดันจัดเกมอุ่นเครื่อง ญี่ปุ่น พบ ไทย

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขลูกหนังไทย บุกแดนอาทิตย์อุทัยไปเชียร์ "ช้างศึก" ดวลทีมชาติญี่ปุ่น ศึกโตโย ไทร์ส คัพ 2024 โดยก่อนเกมจะเกิดขึ้น ได้เข้าพบปะพร้อมเลี้ยงอาหารขอบคุณ โคโซ ทาชิมะ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น หลังทั้งสองคนมีส่วนสำคัญ ผลักดันให้เกิดแมตช์ประวัติศาสตร์ "ไทยดวลญี่ปุ่น" ในวันขึ้นปีใหม่นี้

หลังจากที่ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมชมเกมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" หรือศึก "วันขึ้นปีใหม่" ที่จัดครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลญี่ปุ่น ในเกมระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดรังรับมือ ทีมชาติไทย

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" นายก ส.บอลไทย ได้มีการเลี้ยงอาหารค่ำเป็นการส่วนตัวเพื่อขอบคุณ โคโซ ทาชิมะ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ที่ร้านอาหารในกรุงโตเกียว ทันทีที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น โดยประมุขบอลไทย และนายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและมีส่วนสำคัญในการทำให้เกิดเกมอุ่นเครื่องดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ โคโซ ทาชิมะ ในวัย 66 ปี จะพ้นวาระการบริหารงานฟุตบอลญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม 2567 ก่อนที่ผู้บริหารชุดใหม่จะเข้ามาบริหารต่อนั่นคือ ซึเนยาสุ มิยาโมโตะ อดีตกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) คนต่อไปต่อจาก "โคโซ ทาชิมะ" อย่างเป็นทางการ

สำหรับเกมระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันกันในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport